Thế giới

Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ nộp đơn xin nghỉ hưu

28/09/2017, 09:37

Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Scott Swift đã bất ngờ thông báo việc ông nộp đơn xin nghỉ hưu sớm.

31

Đô đốc Scott Swift (bên trái) trong bộ quân phục rằn ri của Hải quân Mỹ

Theo hãng tin Anh Reuters, sau khi biết không được thăng tiến lên chức vụ chỉ huy cao hơn, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Mỹ, Đô đốc Scott Swift đã bất ngờ thông báo việc ông nộp đơn xin nghỉ hưu sớm.

Đô đốc Swift nói rằng ông đã được Đô đốc John M. Richardson - Tư lệnh Hải quân Mỹ thông báo về việc sẽ không được chọn để thay thế Đô đốc Harry Harris đảm nhiệm chức vụ Tư lệnh Bộ chỉ huy Thái Bình Dương.

Đô đốc Scott Swift (năm nay 60 tuổi) cho biết xin nghỉ hưu vì muốn bày tỏ “sự kính trọng và ngưỡng mộ” dành cho Tư lệnh Hải quân, Đô đốc John M. Richardson.

Theo lệ thường trước đây, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương sẽ được bổ nhiệm giữ chức Tư lệnh Bộ chỉ huy Thái Bình Dương. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số chiến hạm thuộc Hạm đội Thái Bình Dương liên tục gặp sự cố va chạm trên biển khiến 17 thủy thủ thiệt mạng và thiệt hại hàng trăm triệu USD. Đây cũng có thể là lý do ông Scott Swift không được đề bạt lên các chức vụ cao hơn. Hạm đội Thái Bình Dương có Sở chỉ huy đặt tại Trân Châu Cảng, là lực lượng tác chiến lớn, quan trọng mà các sỹ quan cao cấp trong binh chủng Hải quân Mỹ luôn mơ ước được làm tư lệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.