Thế giới

Tư lệnh lục quân Thái Lan tự phong Thủ tướng

23/05/2014, 11:20

Tư lệnh lục quân Thái Lan Prayuth Chan-ocha tuyên bố tự phong Thủ tướng tạm quyền cho đến khi nào đất nước tìm được một ai khác thay thế vị trí này – giới chức quân đội cho biết ngày 23/5.

Ngày 22/5, Tư lệnh lục quân Thái Lan Prayuth Chan-ocha tuyên bố tự phong Thủ tướng tạm quyền cho đến khi nào đất nước tìm được một ai khác thay thế vị trí này – giới chức quân đội cho biết ngày 23/5.

Tư lệnh lục quân và lãnh đạo các lực lượng vũ trang khác tuyên bố đảo chính trên truyền hình
Tư lệnh lục quân (ở giữa) và lãnh đạo các lực lượng vũ trang khác tuyên bố đảo chính trên truyền hình

Theo thông báo thứ 10 của Hội đồng gìn giữ trật tự và hòa bình quốc gia (NPOMC) cho biết Tướng Prayuth sẽ giữ chức Thủ tướng tạm quyền. Trong một thông báo khác, quân đội Thái Lan yêu cầu tất cả các bộ trưởng trong nội các Thái Lan hiện tại tiếp tục giữ chức cho đến khi nào thành lập nội các mới.

Theo quy định của Hội đồng này, trong 16 giờ đầu tiên, giới chức quân đội tuyên bố 2 lệnh và 19 thông báo. Mỗi lệnh/thông báo được tuyên bố ở những thời điểm khác nhau trên đài và truyền hình.

Hiện nay, các kênh truyền thông toàn Thái đã buộc phải ngừng sản xuất các chương trình, đặt dưới sự kiểm soát của quân đội. Thông báo số 14 của quân đội Thái Lan nhắc lại yêu cầu tất cả phương tiện truyền thông theo hình thức in ấn hay internet không được phép phỏng vấn các cựu quan chức chính phủ, các học giả, các thành viên khác của những tổ chức độc lập “theo hướng tạo xung đột hoặc hỗn loạn cho người dân”.

Một số kênh truyền thông ở cả hình thức in ấn và internet đều bị ảnh hưởng trong sáng 23/5 (theo giờ địa phương).

Trang Trần (Theo Bangkokpost)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.