Thời sự

Tư lệnh nhóm siêu tàu sân bay: Mong tàu ngầm Mỹ thăm Việt Nam

05/03/2018, 19:01

Chuẩn đô đốc John Fuller, Tư lệnh nhóm tàu sân bay tác chiến USS Carl Vinson mong muốn tàu ngầm Mỹ thăm Việt Nam...

muon-muon-tau-ngam-My-tham-Viet-Nam

Buổi họp báo về chuyến thăm của tàu sân bay USS Carl Vinson chiều 5/3

Tại buổi họp báo về chuyển thăm Đà Nẵng của tàu sân bay USS Carl Vinson ngay tại cầu Cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) chiều nay (5/3), Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink cho biết: "Chuyến thăm đánh dấu cột mốc quan trọng mang tính biểu tượng trong mối quan hệ song phương của chúng ta và thể hiện sự ủng hộ của Hoa Kỳ cho một nước Việt Nam vững mạnh, thịnh vượng và độc lập”.

Theo vị Đại sứ Hoa Kỳ, với nỗ lực, sự tôn trọng lẫn nhau và bằng cách tiếp tục giải quyết các vấn đề trong quá khứ cùng lúc hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn. Từ cựu thù chúng ta đã trở thành đối tác chặt chẽ”.

Tu-lenh-nhom-tau-san-bay-hoa-ky-muon-tau-ngam-tham

Chuyến thăm của tàu sân bay USS Carl Vinson rất có ý nghĩa với Đà Nẵng. Ảnh: Hải quân Hoa Kỳ 

Đô đốc Scott Swift, Tư lệnh hạm đội Thái Bình Dương chia sẻ: “Trong những năm gần đây quan hệ giữa hai nước được nâng lên một tầm cao mới và chuyến thăm Việt Nam của tàu USS Carl Vinson đang phản ánh điều đó. Tôi tin rằng những hoạt động như thế này sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ toàn diện giữa Hoa Kỳ - Việt Nam”.

Bo-doi-tau-ho-tong-Hai-quan-Hoa-Ky

Bộ đôi tàu hộ tống tuần dương hạm USS Lake Champlain, tàu khu trục USS USS Wayne E. Meyer của Hải quân Hoa Kỳ cập cảng Tiên Sa

Ông Lâm Quang Minh, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng, chuyến thăm của tàu USS Carl Vinson có ý nghĩa rất lớn đối với Đà Nẵng. Hơn 3 nghìn thủy thủ lưu trú tại các khách sạn 4 sao, 5 sao tại Đà Nẵng là cơ hội để quảng bá hình ảnh của một thành phố thân thiện, năng động, là cơ hội tạo thương hiệu cho Đà Nẵng.

Chuẩn đô đốc John Fuller, tư lệnh nhóm tàu sân bay USS Carl Vinson bày sự mong muốn vào mối quan hệ giữa Hải quân hai nước.

Ông chia sẻ về việc bản thân từng làm việc trên tàu ngầm. "Tôi hi vọng, một ngày nào đó tàu ngầm Hoa Kỳ có thể đến thăm Việt Nam", Chuẩn đô đốc John Fuller nói.

Bo-doi-tau-ho-tong-Hai-quan-Hoa-Ky-1

Hệ thống tên lửa được trang bị trên tuần dương hạm USS Lake Champlain

Trong thời gian lưu lại Đà Nẵng, đại diện chỉ huy đoàn Hải quân Hoa Kỳ sẽ đến chào xã giao lãnh đạo TP Đà Nẵng, Tư lệnh Hải quân Việt Nam, Bộ Tư lệnh vùng 3 Hải quân. Các nhóm sỹ quan và thủy thủ đoàn của Hoa Kỳ sẽ tham gia một số hoạt động tại Đà Nẵng như biểu diễn ca nhạc, giao lưu thể thao, văn hóa và giao lưu tại làng trẻ SOS... cùng các hoạt động trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ.

Hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson là siêu hàng không mẫu hạm lớp Nimitz thứ ba của Mỹ. Là 1 trong 10 tàu sân bay năng lượng hạt nhân lớp Nimitz, thuộc biên chế của Hạm đội 7, Hải quân Mỹ. Với chiều dài 332,8m, chiều rộng 76,8m, siêu tàu sân bay USS Carl Vinson có giá 3,8 tỷ USD, tốc độ đến 30 hải lý. Nó có biệt danh “Đại bàng Vàng” (Golden Eagle), lấy khẩu hiệu là “Sức mạnh từ biển cả” (Vis Per Mare). Với gần 6.000 thuỷ thủ và chuyên viên, thủy thủ đoàn. Đoàn tàu Hải quân Hoa Kỳ sẽ rời cảng Tiên Sa vào ngày 9/3 sau khi kết thúc chuyến thăm Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.