Quân sự

Tư lệnh Ukraine cảnh báo Nga có thể tăng cường xung đột ở Donbass

19/07/2021, 15:27

Theo giới chức quân sự Ukraine, Nga có thể tăng cường xung đột cục bộ ở Donbass.

Tại Ukraine, giới chức quân sự nước này tiếp tục thảo luận về một "cuộc xâm lược Nga" có thể xảy ra.

Theo báo chí Nga, cảnh báo này được đưa ra bất chấp thực tế là trong năm thứ 8 liên tiếp ở Kiev, người ta vẫn luôn tuyên bố rằng quân đội Ukraine đang "chiến tranh với người Nga" ở Donbass.

Một tuyên bố khác về "cuộc xâm lược từ Nga" được đưa ra bởi Tư lệnh Lực lượng Không quân Ukraine, tướng Sergey Drozdov - người cũng từng bị khiển trách vì thảm họa xảy ra với máy bay An-26 gần Kharkov, nơi toàn bộ các học viên Ukraine đã thiệt mạng, báo Topwar cho hay.

Trả lời phỏng vấn báo chí Ukraine, Tướng Drozdov nói rằng sẽ không có "cuộc xâm lược quy mô lớn của Nga" vào Ukraine.

img

Tư lệnh Lực lượng Không quân Ukraine Sergey Drozdov.

Theo truyền thông ở Nga, tuyên bố của vị tướng Ukraine, vốn được coi là hơi mơ hồ ở chính Ukraine.

“Nếu chúng ta nói về một cuộc xâm lược quy mô lớn, điều này sẽ không xảy ra ngay bây giờ, vì các đối tác của chúng ta, cùng với lực lượng của Kiev, sẽ không cho phép kẻ xâm lược thể hiện những tuyên bố đầy tham vọng chống lại Ukraine” - Tướng Drozdov nói.

Theo ông Tướng Drozdov, ý định của ông Putin và việc hạ gục Ukraine vẫn chỉ là ý đồ. Việc triển khai lực lượng để thực hiện kế hoạch này là không khả thi do Ukraine hợp tác tốt với các đối tác từ các quốc gia khác.

Tướng Drozdov nhấn mạnh rằng: “Chúng ta (Ukraine) có đủ lực lượng và phương tiện để chống lại hành động xâm lược. Đây không chỉ là sức mạnh của lực hàng không mà còn là của lực lượng tên lửa – những đơn vị có các hệ thống, thiết bị radar cho phép phát hiện sớm mục tiêu”.

Đồng thời, tướng Drozdov cho biết, ông không loại trừ sự gia tăng hoạt động trong cuộc xung đột cục bộ ở Donbass để kết nối với khu vực Crimea.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.