Quân sự

Từ lời nói đến hành động: Iran đã thực hiện lời hứa trả thù Israel

15/04/2021, 15:13

Israel nhanh chóng nhận hậu quả từ hành động khiêu khích của mình khi tấn công vào cơ sở hạt nhân của Iran.

img

Thiệt hại trên tàu Hyperion Ray của Israel sau khi bị tấn công

Để đáp trả với cuộc tấn công gần đây của Israel nhằm vào cơ sở hạt nhân của Iran ở Natanz, tỉnh Isfahan, Tehran đã tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào một tàu chở hàng của Israel ngoài khơi bờ biển của UAE, kênh truyền hình Ả rập Al-Mayadin TV đưa tin.

Theo hãng truyền hình Kan của Israel, lực lượng đặc biệt Mossad đứng sau vụ việc tấn công tại cơ sở làm giàu uranium ở Isfahan.

Đại diện chính thức của chính phủ Iran, Ali Rabiyi sau đó đã có tuyên bố sẽ có phản ứng cứng rắn từ Cộng hòa Hồi giáo đối với hành động của những người tổ chức và thủ phạm vụ nổ ở cơ sở hạt nhân Natanz.

img

Tàu Hyperion Ray của Israel

Ông Rabiyi đe dọa: “Sẽ có sự trả đũa và đáp trả trong lãnh thổ của kẻ xâm lược”.

Người phát ngôn của chính phủ Iran nói thêm rằng, một phản ứng khác đối với các cuộc tấn công như vậy sẽ là sự phát triển mạnh hơn nữa của chương trình hạt nhân Iran và thể hiện quyết tâm không từ bỏ.

img

Cơ sở hạt nhân Natanz của Iran bị Israel tấn công

Tehran nhanh chóng chuyển từ lời nói sang hành động và thực hiện lời hứa đáp trả. Vì vậy, tàu Hyperion Ray của Israel hoạt động gần lãnh thổ Tiểu vương quốc Fujairah của UAE, đang đi từ Kuwait đã bị tấn công.

Không ai trong số các thuyền viên của con tàu bị thương và bản thân con tàu cũng bị thiệt hại nhẹ. Theo phía Israel, quân đội Iran đứng sau vụ tấn công và đã bắn tên lửa vào Hyperion Ray từ một con tàu hoặc máy bay không người lái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.