Showbiz

Tự Long khẳng định xứng đáng với danh hiệu NSND

11/01/2016, 07:40

Danh hài Tự Long còn quá trẻ so với nhiều nghệ sỹ khác, đã gạo cội mà vẫn chưa được coi là NSND.

tu-long

Tự Long nhận bằng khen từ chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Sáng 10/01, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao tặng danh hiệu Nghệ sỹ Nhân dân (NSND) và Nghệ sỹ Ưu tú (NSƯT) cho 479 cá nhân.

Có 102 nghệ sỹ được trao tặng danh hiệu NSND và 377 nghệ sỹ được trao tặng danh hiệu NSƯT trong đó có danh hài Tự Long.

Tự Long được trao tăng danh hiệu (NSND) khi tuổi đời còn khá trẻ (43 tuổi), anh cũng vừa được phong NSƯT vào năm 2012.

Ngay sau khi nhận giải thưởng anh đã đăng tải nhiều bức ảnh trên trang cá nhân của mình về niềm vui khi những đóng góp, những cống hiến của bản thân đã được nghi nhận.

tu-long1

Nghệ sĩ Hoài Linh cũng được đặc cách xét duyệt danh hiệu NSƯT.

Tự Long sinh năm 1973, là gương mặt nghệ sĩ hài quen thuộc qua nhiều chương trình Gặp nhau cuối năm, Gala cười, Ơn giời cậu đây rồi!... Anh hiện giữ chức Phó giám đốc Nhà hát chèo Quân đội, thuộc biên chế của đoàn chèo Tổng cục hậu cần, Bộ Quốc phòng.

Sau khi chia sẻ niềm vui của mình trên trang cá nhân, Tự Long đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng của người thân bạn bè. Hàng nghìn người hâm mộ cũng đã bình luận và chúc mừng danh hiệu cao quý mà anh vừa nhận được sau nhiều năm cống hiến nghiêm túc cho nghệ thuật nước nhà.

Tuy nhiên, bên cạnh những lời chúc mừng cũng có không ít ý kiến cho rằng anh còn quá trẻ so với nhiều nghệ sỹ khác, đã gạo cội mà vẫn chưa được coi là NSND. Sau khi nghe những ý kiến này, chia sẻ trên báo Dân Trí NSND Tự Long cho hay: “Danh hiệu là một trong những điều cao quý mà bất kỳ một nghệ sĩ nào cũng mong muốn dù là nhân dân hay ưu tú. Mỗi kỳ xét duyệt bao giờ cũng có những ý kiến trái chiều, người được thì không sao, người không được (dư luận, ý kiến bạn đọc) phản ứng thuận chiều, trái chiều. Đó là điều hết sức bình thường”.

Anh cũng khẳng định mình có được nhiều huy chương là do nỗ lực không mệt mỏi khi tham gia nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau như Liên hoan sân khấu chèo toàn quốc, kịch toàn quốc, sân khấu chèo toàn quân.

Cũng trong buổi lễ trao tặng NSND , NSƯT năm 2015, có một danh hài được rất nhiều người yêu mến hâm mộ cũng được đặc cách trao tặng danh hiệu NSƯT, đó là nam danh hài Hoài Linh.

NSƯT Hoài Linh là trường hợp duy nhất được đặc cách xét tặng danh hiệu không dựa trên tiêu chí về huy chương và dựa vào sự đóng góp lẫn sức ảnh hưởng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.