Showbiz

Tự Long, Vân Dung đồng loạt động viên Xuân Bắc

20/09/2017, 20:02

Tự Long, Vân Dung, Thành Trung... lên tiếng nói về con người thật của Xuân Bắc.

tulong

Tự Long, Vân Dung, Thành Trung... lên tiếng nói về con người thật của Xuân Bắc.

Mới đây, trên facebook cá nhân, nghệ sĩ Tự Long đã có những lời nhắn nhủ Xuân Bắckhi Xuân Bắc đang gặp phải những ồn ào liên quan tới câu chuyện giữa vợ mình là Nguyễn Hồng Nhung cùng NSND Anh Tú - Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam. Tự Long khuyên nhủ người bạn của mình, dù ở đâu hay trên cương vị nào cũng hãy luôn cứ là chính mình.

Theo Tự Long, anh và Xuân Bắc đã làm bạn diễn và bạn trong cuộc sống cùng nhau suốt 23 năm. Cả hai hiểu nhau từ ý diễn, nhịp diễn và thậm chí cả tiếng thở dài của nhau trên sân khấu. Anh nhìn nhận, Xuân Bắc thực sự là người yêu nghề, tâm huyết và trăn trở với nghề. Chàng "Núi" cũng là người thông minh, có tư duy sáng tạo nghệ thuật cao, đồng thời là người chắc chắn, biết tính toán xa gần, có tầm nhìn và sức ảnh hưởng với công chúng.

"Tôi và Xuân Bắc cùng thử sức ở rất nhiều loại hình nghệ thuật. Làm phim truyền hình, phim hài, gặp nhau cuối tuần, MC... Lĩnh vực nào cậu ấy cũng làm rất giỏi, nhưng cậu ấy luôn khiêm nhường và có chí tiến thủ, không muốn dừng lại, luôn muốn cống hiến để khẳng định mình. Dù ít tuổi hơn tôi nhưng với những phẩm chất và tố chất của mình, Xuân Bắc luôn là nhóm trưởng của chúng tôi trong suốt những năm qua. Và tôi tuyệt đối tin tưởng vào tài năng của Xuân Bắc", Tự Long chia sẻ. 

Cũng như Tự Long, nghệ sĩ Vân Dung cũng khen ngợi và cảm thấy thương, nể phục Xuân Bắc. Chia sẻ trên fanpage cá nhân, Vân Dung viết: "Tớ ghét cậu. Tại sao giữa giông tố mưa bão như thế, cậu không cho tớ và mọi người cầm ô che mưa, che gió cho cậu? Cậu cứ nằng nặc: "Cho tôi xin! Bây giờ nói bênh ai hay ghét ai cũng đều phương hại đến đồng nghiệp. Còn khán giả nhìn vào nữa". Nhưng cậu có biết là, nếu chúng tôi im lặng thì khán giả sẽ nghĩ chúng tôi thế nào?".

vandung

 "Nam Tào" tự tin vì nghĩ mình sẽ tự giải quyết được việc của bản thân

Vân Dung cho rằng, "Nam Tào" tự tin vì nghĩ mình sẽ tự giải quyết được việc của bản thân. Anh cũng vì không muốn bạn bè phiền lòng. Nhưng theo nữ nghệ sĩ, Xuân Bắc không biết là chị rất tin tưởng và yêu quý anh. Vân Dung không thích nói xấu ai, nhưng cũng không thích ai nói xấu người bạn thân của mình. Nữ nghệ sĩ động viên Xuân Bắc hãy vững vàng và khẳng định, mọi người sẽ luôn ở bên cạnh anh, cùng anh vượt qua những khó khăn. Vân Dung nhắn nhủ: "Nhiều nghệ sỹ, các đạo diễn yêu cậu. Khán giả của chúng mình cũng yêu cậu".

Trong khi đó, MC Thành Trung cũng lên tiếng chia sẻ về người anh thân thiết của mình. Với Thành Trung, từ lúc anh quen biết và thân thiết với Xuân Bắc đến nay cũng được gần 20 năm, nên anh tự hào mình cũng hiểu người anh của mình phần nào. Bản thân Thành Trung cũng không định nói gì về những ồn ào vừa qua liên quan đến Xuân Bắc vì biết đó không phải là điều Xuân Bắc muốn. Nhưng vì đã có nhiều người lên tiếng nên anh cũng muốn nhắn nhủ tới "Nam Tào".

thanhtrung

Im lặng chỗ đông người là cách cư xử tử tế nhất với những bất đồng của các đồng nghiệp

"Ở đời đã là người tốt thì có bị nói xấu vài lời cũng chả trở thành người xấu được. Còn nếu đã là người xấu có nhận bao nhiêu lời tốt thì vẫn là người xấu. Dù vẫn biết tốt xấu cũng chỉ là tương đối, vì có người tốt với người này nhưng lại xấu với người kia và ngược lại. Thế nên, nếu lên tiếng để thanh minh hay bênh vực ai, đó cũng chỉ là góc nhìn của riêng mình. Chỉ người trong cuộc mới biết câu chuyện thực sự. Nên theo "ngu ý" của mình, im lặng chỗ đông người là cách cư xử tử tế nhất với những bất đồng của các đồng nghiệp", Thành Trung tâm sự.

Cũng theo nam MC, muốn góp ý điều gì với ai thì hãy gọi riêng hoặc gặp riêng người đó để nói chuyện, bởi "ngọn lửa đang nhỏ nhưng vì ý kiến riêng của mỗi người xung quanh, rất có thể trở thành đám cháy". Và khi đó, theo thói quen, mọi người sẽ kéo đến để xem để chụp ảnh, bàn tán chứ không phải để cứu ai. Thành Trung nhìn nhận, sau những tràng pháo tay khi nghệ sĩ đứng trên sân khấu, điều quan tâm của phần đông khán giả sẽ là những góc khuất, cuộc sống riêng tư của nghệ sĩ. Và trong mắt nhiều người, cuộc sống riêng tư ấy rất phức tạp. Nam MC mong mỏi những người làm nghề "kỹ sư tâm hồn" sẽ luôn giữ được tâm hồn và sự im lặng đúng lúc.

Trước đó, ngày 11/9, vợ nghệ sĩ Xuân Bắc là giảng viên Nguyễn Hồng Nhung đã livestream trên facebook cá nhân, tố NSND Anh Tú - Phó giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam (đồng nghiệp của chồng chị) đã can thiệp và đẩy chị ra khỏi Ban chấm thi tốt nghiệp 2016-2017. Không chỉ vậy, chị Nhung cũng nêu lên những bất cập tại trường Cao đằng Nghệ thuật Hà Nội - nơi chị đang công tác. 

Ban đầu, bà xã Xuân Bắc nhận được sự đồng cảm của nhiều người. Nhưng ngay khi thông tin nghệ sĩ Xuân Bắc và NSND Anh Tú là ứng viên cho vị trí Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam được tung ra, dư luận đã phản ứng theo nhiều chiều hướng khác nhau. Không ít người cho rằng, đây thực ra là một màn "đấu đá" để tranh giành vị trí Giám đốc của vợ chồng NSƯT Xuân Bắc với đối thủ là NSND Anh Tú. Mặc kệ những lùm xùm và những thông tin thất thiệt về mình, Xuân Bắc vẫn giữ thái độ im lặng và không can thiệp vào câu chuyện giữa bà xã với đồng nghiệp của mình. 

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.