Quản lý

Từ mai (30/1), vận tải thực hiện theo kế hoạch mới để phòng Covid-19

29/01/2021, 18:31

Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, từ 0h ngày 30/1, vận tải nội tỉnh và liên tỉnh được thực hiện theo kế hoạch mới để phòng chống dịch Covid-19.

img

Phun thuốc sát trùng để phòng dịch Covid-19 tại Quảng Ninh

Hôm nay (29/1), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông có Văn bản số 877 chỉ đạo Tổng cục Đường bộ VN, các Cục: Hàng không VN, Đường sắt VN, Hàng hải VN, Đường thủy nội địa VN và sở GTVT các địa phương thực hiện một số yêu cầu để phòng, chống diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Thời gian áp dụng các biện pháp theo chỉ đạo từ 0h ngày 30/1/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục áp dụng các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch; triển khai, phổ biến bừng nhiều hình thức các nội dung khuyến cáo đến người điều khiển phương tiện, hành khách và đặc biệt là hành khách sử dụng phương tiện giao thông công cộng biết và thực hiện đúng các chỉ đạo của Bộ GTVT. Đáng lưu ý, Bộ GTVT chỉ đạo thực hiện vận chuyển hành khách theo kế hoạch được nêu tại văn bản trên.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng căn cứ tình hình thực tế dịch bệnh của địa phương để quyết định đối với vận tải khách liên tỉnh bằng đường bộ, đường sông, đồng thời thông báo quyết định đến các địa phương và cơ quan, đơn vị liên quan để phối hợp thực hiện.

Cụ thể, đối với lĩnh vực vận tải đường bộ nội tỉnh: Chủ tịch UBND các tỉnh căn cứ tình hình thực tế của dịch Covid-19 của tỉnh (hoặc địa bàn trong tỉnh) để quyết định việc dừng, giãn, hoãn, điều chỉnh tần suất hoạt động vận chuyển trên toàn tỉnh (hoặc tại địa bàn trong tỉnh) đối với các tuyến vận tải hành khách cố định nội tỉnh, xe hợp động, xe du lịch, xe taxi, xe buýt trong địa bàn tỉnh, trừ trường hợp vì lý do công vụ hoặc trường hợp thật sự cần thiết. Hạn chế tối đa hoạt động của phương tiện cá nhân. Bảo đảm thông suốt việc vận chuyển hàng háo, nguyên liệu sản xuất.

"Trường hợp xe có hành trình đi qua tỉnh hoặc địa bàn tỉnh (vùng có dịch), không được dừng, đỗ để đón, trả khách tại địa bàn tỉnh (vùng) có dịch. Chủ tịch UBND cấp tỉnh có trách nhiệm thông báo vùng có dịch trên toàn tỉnh hoặc địa bàn thuộc tỉnh đến các địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan biết và phối hợp thực hiện", Bộ GTVT chỉ đạo.

img

Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc và Sở GTVT các địa phương thực hiện nghiêm các chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19

Cũng theo Bộ GTVT, các hoạt động vận chuyển của tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt không qua tỉnh hoặc địa bàn tỉnh, vùng) có dịch được thực hiện bình thường.

Đối với lĩnh vực vận tải hàng hải và đường thủy trong phạm vi một tỉnh, Chủ tịch UBND cấp tỉnh quyết định việc dừng, giãn, hoãn, điều chỉnh tần suất hoạt động vận chuyển khách trên các tuyến nội tỉnh, từ bờ ra đảo thuộc địa phương. Không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

"Chủ tịch UBND cấp tỉnh căn cứ tình hình thực tế của dịch bệnh Covid-19 để có các quyết định như trên đối với tuyến vận tải khách bằng hàng hải, đường thủy liên tỉnh, song thông báo cho các địa phương khác biết. Các chuyến vận tải không phải là vận chuyển khách cũng không bị hạn chế khai thác", văn bản của Bộ GTVT nêu.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không VN và Cục Đường sắt VN theo dõi tình hình thực tế và đề xuất kịp thời các phương án vận tải bằng đường hàng không, đường sắt để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Riêng với đường sắt, không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Cũng trong chiều nay (29/1), lãnh đạo Cục Đường thủy nội địa VN cho biết đã có văn bản chỉ đạo các cảng vụ, chi cục đường thủy trực thuộc triển khai chỉ đạo mới nhất của Bộ GTVT về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, lĩnh vực đường thủy chú trọng đặc biệt việc kiểm soát bệnh dịch đối với hoạt động vận tải khách và tuyến vận tải thủy Việt Nam - Campuchia. Trong giai đoạn này, các hoạt động vận tải thủy hàng hóa không bị hạn chế như vận tải khách bằng đường thủy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.