Thế giới giao thông

Từ năm 2050, xe mới bán ra tại Indonesia phải là phương tiện điện hóa

21/06/2021, 07:29

Thủ đô Jakarta luôn bị xếp vào top những thành phố ô nhiễm nhất trong khu vực.

img

Gojek khẳng định đến năm 2030 sẽ điện hóa toàn bộ phương tiện hợp tác với hãng

Là một trong những quốc gia Đông Nam Á nổi trội về tham vọng điện hóa giao thông cũng như giảm thiểu khí thải, Indonesia vừa công bố mục tiêu tới năm 2050 sẽ điện hóa toàn bộ ô tô và xe máy mới bán ra trên thị trường.

Theo Bộ trưởng Bộ Năng lượng Indonesia Arifin Tasrif, kế hoạch này sẽ đi theo lộ trình: Đầu tiên là điện hóa toàn bộ xe máy mới bán ra thị trường vào năm 2040; tiếp đó sẽ áp dụng với ô tô đến năm 2050.

Trong 1 thập kỷ qua, đất nước đông dân thứ 4 thế giới đã bán ra thị trường trung bình 6,5 triệu xe máy và khoảng 1 triệu ô tô/1 năm. Theo dữ liệu từ Hiệp hội công nghiệp ô tô Indonesia, đến năm 2019, nước này có hơn 15 triệu ô tô và 112 triệu xe máy đang lưu thông trên đường.

Trong khi đó, Indonesia là một trong những quốc gia gặp vấn đề lớn về ô nhiễm môi trường trong đô thị. Thủ đô Jakarta luôn bị xếp vào top những thành phố ô nhiễm nhất trong khu vực.

Như vậy, với động thái trên, Jakarta không chỉ giải quyết các vấn đề về ô nhiễm và tắc nghẽn mà còn từng bước hiện thực hóa kế hoạch trở thành trung tâm sản xuất xe điện toàn cầu, tận dụng ưu thế là quốc gia có trữ lượng nickel (kim loại quan trọng để sản xuất pin lithium cho xe điện).

Gojek - “ông lớn” trong lĩnh vực xe công nghệ Indonesia tuyên bố, đến năm 2030, toàn bộ phương tiện kể cả xe máy, ô tô tham gia nền tảng này đều sẽ là xe điện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.