Xã hội

Từ ngày 12/10, người dân tự về An Giang được bố trí ra sao?

12/10/2021, 17:13

Hơn 50.000 người dân tự phát trở về An Giang, trong đó có 446 trường hợp dương tính, tỉnh An Giang tổ chức lại phương án tiếp đón.

Ngày 12/10, Ban Tổ chức tiếp nhận công dân, UBND tỉnh An Giang vừa có phương án tổ chức tiếp nhận công dân của địa phương từ các tỉnh, thành phố tự phát trở về quê.

img

Người dân từ TP.HCM, Bình Dương, Long An... tự phát trở về An Giang vào tối 1/10. Ảnh: T.T

Ban Tổ chức tiếp nhận công dân tỉnh An Giang cho biết, tình hình dịch Covid-19 tại các tỉnh, thành phía Nam đang từng bước được kiểm soát, nhưng còn diễn biến phức tạp.

Sau một thời gian dài thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, hiện nay hầu hết các địa phương, trong đó có TP.HCM, Bình Dương, Long An đã nới lỏng giãn cách. Việc này đã dẫn đến tình trạng người dân ồ ạt kéo về địa phương một cách tự phát gây khó khăn trong việc kiểm soát, chốt chặn.

“Tại cửa ngõ của tỉnh An Giang (Chốt kiểm soát Vàm Cống), theo thống kê từ ngày 30/9 đến nay tỉnh đã tổ chức đón trên 50.000 lượt người dân An Giang về quê tự phát. Dự báo trong những ngày sắp tới, mặc dù tình hình, lưu lượng người dân tự phát về An Giang tuy có chiều hướng giảm, nhưng vẫn còn.

Do đó, công tác tiếp đón công dân vẫn phải được duy trì thực hiện và cần có sự điều chỉnh phù hợp tình hình”, Ban Tổ chức tiếp nhận công dân thông tin.

Để đảm bảo đón tiếp công dân tự phát về quê được an toàn, từ 12h hôm nay (12/10), người dân khi đến Chốt kiểm soát Vàm Cống sẽ được tiếp nhận và được hướng dẫn đưa về tập trung tại Trường THPT Nguyễn Công Trứ.

Trong trường hợp về quá đông, địa phương sẽ xem xét bố trí thêm các điểm tiếp nhận khác. Tại đây các lực lượng chức năng sẽ tổ chức phân loại theo từng địa bàn huyện thị, thành phố.

Các địa phương tổ chức xét nghiệm sàng lọc hoặc có thể tiếp nhận trực tiếp và tổ chức hướng dẫn đoàn di chuyển thẳng về địa phương mình để tổ chức xét nghiệm sàng lọc và bố trí cách ly thích hợp, đảm bảo an toàn phòng chống dịchCovid-19 theo quy định.

Trường hợp số lượng người dân đã phân loại, xét nghiệm sàng lọc xong, chưa đến 100 người nhưng thời gian tập kết kéo dài hơn 4h vẫn phải bố trí phương tiện dẫn đoàn về địa phương, không để người dân phải chờ đợi lâu.

Mặc khác, các huyện, thị xã, thành phố có thể bố trí lực lượng tổ chức test nhanh tại điểm Trường THPT Nguyễn Công Trứ trước khi đưa người dân về địa phương.

Sở Y tế tỉnh An Giang chịu trách nhiệm bố trí nhân lực y tế, phân bổ thiết bị phòng hộ, thiết bị y tế phòng, chống dịch và các sinh phẩm xét nghiệm cho các địa phương trong quá trình tiếp nhận công dân để đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo quy định.

Đồng thời hướng dẫn tổ chức xét nghiệm, phân loại, cách ly (tập trung tại nhà) theo đúng quy định.

Theo báo cáo nhanh từ Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh An Giang, tính đến 6h ngày 12/10, toàn tỉnh ghi nhận 7.050 ca mắc Covid-19. Trong đó số những trường hợp công dân tự phát trở về quê, ngành chức năng phát hiện có 446 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.