Quản lý

Từ 27/1, Cần Thơ tạm dừng thi công, trả đường thoáng cho dân ăn Tết

17/01/2022, 11:19

Sở GTVT TP Cần Thơ đề nghị, từ ngày 27/1 đến 6/2, tạm ngừng việc cấp phép thi công các công trình thiết yếu trong phạm vi đất dành cho đường bộ.

Ngày 17/1, Sở GTVT thông tin, nơi đây vừa có văn bản đề nghị một số đơn vị triển khai thực hiện một số vấn đề liên quan đến công tác bảo đảm trật tự, ATGT trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân Nhâm Dần năm 2022.

img

Từ ngày 27/1 đến hết ngày 6/2, tạm ngưng thi công các công trình, hoàn trả mặt bằng, không gây cản trở việc đi lại của người dân.

Cụ thể, Sở GTVT TP đề nghị, UBND các quận, huyện, từ ngày 23/1 đến 6/2 tạm ngừng việc cấp phép thi công các công trình thiết yếu trong phạm vi đất dành cho đường bộ.

Trong khoảng thời gian này, các đơn vị thi công tạm ngừng triển khai thi công các công trình đã được cấp phép, hoàn trả mặt bằng, vệ sinh môi trường, bố trí rào chắn, biển báo hiệu, đèn cảnh báo và đèn chiếu sáng vào ban đêm tại khu vực thi công.

Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, duy tu, sửa chữa hệ thống cầu, đường, thuộc phạm vi quản lý theo phân cấp. Ưu tiên công tá dặm vá, sơn kẻ tim đường, khơi thông cống, rãnh thoát nước…Đôn đốc các nhà thầu quản lý bảo dưỡng đường thực hiện tốt công tác quản lý và bảo dưỡng thường xuyên các tuyến đường được giao. Còn các đơn vị thi công xây dựng trên các tuyến đường đang khai thác phải có phương án tổ chức giao thông, dọn dẹp toàn bộ công trường, đúng nơi quy định, không gây cản trở giao thông, đảm bảo phương tiện lưu thông được an toàn, không để ùn tắc giao thông do việc thi công các công trình.

“Kiên quyết xử lý vi phạm kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và hành lang ATGT đường bộ, đặc biệt các vi phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, xây dựng lều quán, ki-ốt bán hàng, dựng rạp để vật tự, hàng hóa trong phạm vi lòng đường, vỉa hè; xử lý dừng, đỗ xe, mở điểm đấu nối trái quy định”, Sở GTVT TP Cần Thơ yêu cầu.

Sở này cũng đề nghị chủ đầu tư, ban quản lý dự án công trình giao thông yêu cầu các đơn vị thi công tạm ngưng thi công các công trình từ ngày 27/1 đến hết ngày 6/2, hoàn trả mặt bằng, dọn dẹp toàn bộ công trường, không gây cản trở giao thông và bố trí rào chắn, biển cảnh báo, đèn chiếu sáng vào ban đêm tại khu vực đang thi công.

Đối với Trạm thu phí Cần Thơ - Phụng Hiệp và Trạm thu phí T1, Sở GTVT Cần Thơ đề nghị các đơn vị rà soát, khắc phục triệt để các tồn tại trong quá trình vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng bảo đảm thuận tiện nhất cho phương tiện tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, có phương án tăng cường bố trí nhân viên bán vé, tăng số cửa thu soát vé, mở cửa trạm để giải quyết ùn tắc theo quy định hoặc phân luồng khi cần thiết điều tiết giao thông tránh gây ùn tắc. Kịp thời thông báo với các đơn vị chức năng khi có tình huống về an ninh trật tự, ùn tắc giao thông xảy ra tại trạm thu phí, đồng thời phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng của địa phương trong việc xử lý tình huống để đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự, ATGT tại khu vực trạm thu phí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.