Xã hội

Từ ngày 30/9, người dân Đà Nẵng được tắm biển theo khung giờ

28/09/2021, 21:39

Từ ngày 30/9, người dân Đà Nẵng được tắm biển theo khung giờ, tiệm cắt tóc được mở cửa trở lại, các hoạt động không thiết yếu tiếp tục tạm dừng.

Tối 28/9, UBND TP.Đà Nẵng có công văn về việc áp dụng tạm thời một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay.

Theo đó, đối với vùng đang thực hiện cách ly y tế hoặc được thiết lập khi có ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng, tiếp tục thực hiện nghiêm biện pháp cách ly y tế, “ai ở đâu thì ở đấy” để phòng, chống dịch.

img

Từ ngày 30/9, người dân Đà Nẵng được tắm biển theo khung giờ

Các vùng còn lại, tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp (trừ cơ sở cắt tóc, gội đầu), karaoke, massage, quán bar, vũ trường, rạp phim, casino, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử.

Tạm dừng hoạt động lễ hội văn hóa, thể thao, các sự kiện biểu diễn nghệ thuật, giải đấu thể thao; khu phố đi bộ, chợ đêm; phòng tập gym, yoga, bida; hoạt động thể thao trong nhà, ngoài trời có tiếp xúc trực tiếp tại các sân tập, nhà thi đấu dịch vụ; hoạt động bơi lội tại các hồ bơi dịch vụ trong nhà, ngoài trời.

Hoạt động dạy và học trực tiếp tại các trường học, các cơ sở đào tạo vẫn tiếp tục tạm dừng. Hoạt động phục vụ khách ăn, uống tại chỗ của cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống; tổ chức ăn, uống tập thể tại các đám hiếu, đám hỷ, tiệc liên hoan, tân gia,... và hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh cũng chưa được mở lại.

Các hoạt động được phép thực hiện gồm: shipper, hoạt động tại các chợ truyền thống được mở lại và phải bố trí luân phiên tối đa 50% số lượng gian hàng/quầy hàng.

Hoạt động hội họp, tập huấn, hội thảo,…trong nhà; Hoạt động các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; Hoạt động khách sạn, cơ sở lưu trú; Hoạt động vận chuyển hành khách bằng phương tiện công cộng trong nội đô thành phố.

Người dân cũng được tắm biển theo khung giờ từ 4h30 đến không quá 6h30 và không được tụ tập ăn uống, phải đeo khẩu trang trước và sau khi tắm biển.

Ngoài ra, các cơ sở cắt tóc, gội đầu được mở cửa trở lại, chủ cơ sở, nhân viên đã được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin phòng Covid-19 sau 14 ngày và không phục vụ quá 3 người cùng một thời điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.