Hạ tầng

Từ ngày mai (10/12), người Sài Gòn được đi buýt sông ban đêm ngắm thành phố

09/12/2021, 20:33

Người dân Sài Gòn sẽ được vi vu, ngắm cảnh trên sông Sài Gòn với các tuyến tàu buýt sông vào ban đêm từ 17h đến 21h mỗi ngày, bắt đầu từ 10/12.

Từ ngày 10/12, người dân TP.HCM có thể vi vu trên buýt sông vào ban đêm, ngắm thành phố rực rỡ sắc màu sống động nhìn từ hai bờ sông với giá 15.000đ/lượt.

Ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật, chủ đầu tư tuyến xe buýt sông số 1 cho biết, buýt sông ban đêm tại TP.HCM sẽ chính thức hoạt động từ 17h đến 21h mỗi ngày, bắt đầu từ 10/12.

img

Tuyến buýt sông số 1 Bạch Đằng - Linh Đông. Ảnh Đỗ Loan.

Theo ông Toản, việc hoạt động vào ban đêm nhằm phục vụ nhu cầu người dân thành phố đi lại ngắm thành phố lung linh vào buổi tối, góp phần đóng góp phát triển du lịch của thành phố. Đồng thời tạo thêm một điểm nhấn cho giao thông sông nước với chi phí hợp lý mà bất kỳ người dân nào với thu nhập thấp nhất vẫn tham gia được.

"Buýt đường sông với tính năng của nó đã mang yếu tố du lịch, đi lại trên buýt sông mang cảm giác du lịch, do đó mở chương trình buổi tối cho du khách đi lại được thưởng lãm cảnh đẹp của thành phố”, ông Toản nói.

Đây là lần đầu tiên sau gần 10 năm kể từ khi phà Thủ Thiêm ngưng hoạt động (từ tháng 1/2012), người dân TP.HCM mới một lần nữa được trải nghiệm đi lại, thư giãn, vui chơi trên sông Sài Gòn bằng phương tiện công cộng.

Chuyến buýt sông ban đêm xuất phát từ bến Bạch Đằng (quận1), có lộ trình qua bến Bình An (TP Thủ Đức) và ngược lại.

Giá vé 15.000 đồng/lượt, hành khách có thể mua vé tại bến Bạch Đằng (Q.1, TP.HCM) hoặc mua vé online qua website của Saigon waterbus.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.