Đời sống

Từ ngày mai, Bắc Ninh cũng cách ly 14 ngày người đến từ vùng có dịch

06/04/2020, 20:53

Từ ngày mai (7/4), UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu cách ly tất cả những người đến từ vùng dịch hoặc người đi qua vùng có dịch Covid - 19.

img
Một khu cách ly tập trung của tỉnh Bắc Ninh. Ảnh DS.

Tối nay (6/4), thông tin từ UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký văn bản hỏa tốc, yêu cầu từ ngày mai (7/4), tất cả các trường hợp đến hoặc đi qua các tỉnh, TP có dịch trở về Bắc Ninh bắt buộc khai báo y tế và thực hiện cách ly tại nhà, nơi cư trú hoặc đến khu vực cách ly tập trung của tỉnh trong vòng 14 ngày theo quy định.

Theo đó, tỉnh sẽ yêu cầu cách ly tại nhà hoặc nơi cư trú đối với những người đang cư trú trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã đến hoặc đi qua các tỉnh, TP có dịch. Thời gian đủ 14 ngày, tính từ ngày trở về Bắc Ninh.

Cách ly tập trung đối với những người không cư trú tại tỉnh Bắc Ninh đã đến hoặc đi qua các tỉnh, TP có dịch (theo thông báo của Bộ Y tế) phải cách ly tập trung 14 ngày (tính từ ngày đến tỉnh Bắc Ninh) tại khu cách ly tập trung của tỉnh.

Người cách ly phải trả chi phí theo quy định ngày 30/9/2010 của Chính phủ, trừ các trường hợp được miễn phí theo quy định của pháp luật.

Cũng theo văn bản, Bắc Ninh chỉ miễn cách ly đối với các trường hợp đã hoàn thành cách ly y tế tại các tỉnh, TP theo quy định hoặc thực hiện công vụ, cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.