Vận tải

Từ ngày mai, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 toàn bộ hành khách về ga Sài Gòn

10/04/2020, 19:24

Kể từ ngày mai (11/4), toàn bộ hành khách đi tàu về ga Sài Gòn đều phải lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

img
Hành khách đi tàu về ga Sài Gòn đều phải lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh: Đo thân nhiệt hành khách tại ga Sài Gòn

Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, bắt đầu từ ngày mai (11/4), Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế sẽ triển khai kiểm tra thông tin khai báo y tế điện tử và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với tất cả hành khách đi tàu về ga Sài Gòn để phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế đã cử bộ phận đến ga Sài Gòn để thực hiện kiểm tra thân nhiệt hành khách trên các chuyến tàu về ga Sài Gòn.

Cũng tại ga Sài Gòn, thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Đường sắt VN đối với các ga có đón, tiễn khách, Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cũng tiến hành đo thân nhiệt và hướng dẫn hành khách khai báo y tế điện tử. Các hành khách đủ điều kiện sức khỏe theo quy định mới được vào ga, đi tàu.

Được biết, tối 8/4, tại nhà ga của đường sắt, các đơn vị chức năng phát hiện 4 hành khách có thân nhiệt cao hơn mức cho phép, không thể đi tàu, vì vậy buộc phải hủy vé và thực hiện khai báo y tế hành trình di chuyển.

Hiện trên toàn mạng đường sắt Việt Nam chỉ còn duy nhất đôi tàu khách SE3/SE4 chạy suốt Hà Nội - Sài Gòn hàng ngày. Như vậy, hàng ngày chỉ có một chuyến tàu SE3 về ga Sài Gòn và một chuyến tàu SE4 về ga Hà Nội.

Ngành Đường sắt thực hiện nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch Covid-19 trên tàu, dưới ga. Tại ga, hành khách được tiến hành đo thân nhiệt và phải đeo khẩu trang, khai báo y tế điện tử, đứng cách nhau 2 mét khi chờ tới lượt mua vé, chờ tới lượt vào ga hay thậm chí ngồi chờ tàu. Trên tàu, nhân viên bố trí chỗ cho hành khách cách xa nhau, thông thoáng. Việc vệ sinh, phun dung dịch khử khuẩn trên tàu, dưới ga được tiến hành thường xuyên đối với mỗi chuyến tàu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.