An ninh hình sự

Tự nghĩ ra vụ bắt cóc táo tợn, đăng Facebook để... bán hàng online

08/06/2017, 16:25

Công an Đà Nẵng cho biết không có 2 vụ bắt cóc trẻ em như lan truyền trên mạng xã hội.

bắt cóc
Bài đăng trên Facebook về 2 vụ bắt cóc tưởng tượng. Ảnh chụp màn hình

Qua xác minh từ Facebook, Công an quận Liên Chiểu đã mời Phạm Thị Minh Trang (26 tuổi, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) và Nguyễn Thị Ngọc (26 tuổi, trú quận Liên Chiểu) lên làm việc.

Khai nhận với cơ quan công an, Ngọc cho biết, khoảng 19h ngày 6/6, Ngọc dùng Facebook cá nhân tên Ngọc Nguyễn đăng tải bài viết có nội dung về 2 vụ bắt cóc trẻ em trên địa bàn quận Liên Chiểu. Chỉ sau 12 tiếng, bài đăng này nhận được 130 lượt like, khoảng 70 bình luận cùng 30 lượt chia sẻ. Trong đó, Trang là một trong những người chia sẻ bài đăng nói trên khi không có xác minh cụ thể.

Tại cơ quan công an, Ngọc cho biết đã tự nghĩ ra nội dung bắt cóc và đăng Facebook cá nhân với ý định thu hút sự chú ý để tiện cho việc bán hàng online. Hiện, cả 2 đối tượng trên đều đã xóa bài đăng trên Facebook cá nhân.

Trước đó, một số trang Facebook chia sẻ nội dung: “Các mẹ cẩn thận đừng sơ hở dù chỉ 1s, con đi đâu mẹ đi theo đó. Đừng chở con 1 mình mà đi mấy đoạn đường vắng, nhất là phụ nữ sẽ xử lý không kịp. Mình ko để ý họ nhưng họ thì để ý nhất cử nhất động của mình. Sơ hở chút là mất con liền…”.

Theo Đại tá Hoa, việc bịa đặt thông tin bắt cóc trẻ em là hết sức nguy hiểm, gây hoang mang dư luận. “Hiện chúng tôi đang tiếp tục làm rõ sự việc và sẽ căn cứ vào các quy định của pháp luật để xử lý”, Đại tá Hoa nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.