An ninh hình sự

Tự nhận thương binh "đòi" quyền mở bãi trông xe

07/01/2015, 08:03

Do muốn được khai thác khu vực dưới gầm cầu vượt Ngã Tư Sở, hàng chục người tự nhận là thương binh đã điều khiển xe ba bánh đến tập trung tại đây. Họ tự ý tháo dỡ hàng rào chắn...

Hàng chục người điều khiển xe ba bánh đến tập trung dưới gầm cầu vượt Ngã Tư Sở
Hàng chục người điều khiển xe ba bánh đến tập trung dưới gầm cầu vượt Ngã Tư Sở phá rào chắn đòi mở bãi trông xe

Sự việc bắt đầu xảy ra vào lúc 3h30" ngày 6/1 và kéo dài đến tận chiều tối vẫn chưa có dấu hiệu được giải quyết. Theo một số người dân sống gần khu vực, vào thời điểm trên, tại khu vực gầm cầu vượt Ngã Tư Sở (quận Đống Đa, TP Hà Nội) bỗng xuất hiện rất nhiều người tự nhận là thương binh, họ điều khiển xe ba bánh đến dừng đỗ tại các ngã tư giao cắt quanh gầm cầu vượt với mục đích đòi quyền khai thác không gian dưới gầm cầu làm điểm trông giữ xe. 

Không dừng lại ở đó, nhiều người đã tự ý tháo dỡ hệ thống hàng rào chắn bao quanh dưới gầm cầu vượt rồi giăng biển với dòng chữ “Công ty Cổ phần Thương binh Hà Nội – Bãi trông giữ xe 24/24”, kèm theo đó là số điện thoại liên lạc.

Trước tình trạng trên, Tổ công tác liên ngành của Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP Hà Nội phối hợp với Công an quận Đống Đa và chính quyền, lực lượng chức năng địa phương đã phải tới hiện trường phân tích, giải thích và yêu cầu nhóm người này phải giải tán khỏi khu vực gầm cầu vượt Ngã Tư Sở. Tuy nhiên, đến chiều tối 6/1, nhóm người này vẫn không chịu di chuyển.

Lực lượng chức năng phải có mặt để giải thích và yêu cầu nhóm người này giải tán khỏi khu vực gầm cầu vượt
Lực lượng chức năng phải có mặt để giải thích và yêu cầu nhóm người này giải tán khỏi khu vực gầm cầu vượt

Được biết, khu vực gầm cầu vượt Ngã Tư Sở đang thuộc quyền quản lý của Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội và đơn vị này vẫn chưa giao cho tổ chức hoặc cá nhân nào khai thác. Một cán bộ Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, trước khi sự việc trên diễn ra, Công ty Cổ phần Thương binh Hà Nội (Hội Thương binh Việt Nam) đã từng có đơn gửi UBND TP. Hà Nội đề nghị được khai thác không gian dưới gầm cầu vượt Ngã Tư Sở vào mục đích mở điểm trông giữ xe nhưng chưa được Thành phố chấp thuận.

Hiện vụ việc vẫn đang được các lực lượng chức năng TP. Hà Nội tiếp tục xử lý, giải quyết.

Nguyễn Quý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.