Điều tra

Từ phản ánh của Báo Giao thông: Xử phạt bến dù 50 triệu

04/06/2015, 11:52

Theo quy định, khi đã hết thời hạn nêu trên, bãi 18 Phạm Hùng phải đóng cửa không được phép trông giữ xe.

bãi xe 18 phạm hùng
 

Ngày 3/6, tin từ UBND quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, UBND quận vừa ra quyết định xử phạt VPHC đối với Công ty TNHH Thủ đô II, có địa chỉ số 49 Phùng Hưng, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội với mức phạt 50 triệu đồng, do công ty này đã tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng tại số 18 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm. Quyết định cũng yêu cầu Công ty TNHH Thủ Đô II phải xin giấy phép xây dựng theo đúng quy định trong thời gian 60 ngày, nếu sau đó không xuất trình được giấy phép xây dựng do cơ quan có thẩm quyền cấp, UBND quận sẽ tiến hành cưỡng chế.

Như Báo Giao thông đã phản ánh trong loạt bài “Xe dù, bến cóc bủa vây Bến xe Mỹ Đình”, điểm 18 Phạm Hùng thuộc Công ty TNHH Thủ đô II thực chất là bãi trông giữ xe với tổng diện tích 4.766,6m2, bên trong có hai khu nhà tạm tường xây và một khung nhà làm xưởng sửa chữa xe. Từ tháng 9/2013 đến tháng 5/2014, theo Công văn chấp thuận số 2458 ký ngày 29/8/2013 của Sở GTVT Hà Nội, bãi này được phép trông giữ phương tiện. Và cũng lợi dụng chính điều này, bãi đã trở thành điểm tập kết xe không có luồng tuyến và tự do đón, trả khách.

Theo quy định, khi đã hết thời hạn nêu trên, bãi 18 Phạm Hùng phải đóng cửa không được phép trông giữ xe, tuy nhiên, từ tháng 5/2014 đến nay, hoạt động này vẫn công khai diễn ra như thách thức cơ quan chức năng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.