Tâm sự

“Tự sướng” nhiều khiến "thằng nhỏ" bất lực?

15/05/2015, 08:10

Năm nay em 24 tuổi, khoảng 1 tháng gần đây khả năng tình dục của em giảm nhiều.

Hỏi: Năm nay em 24 tuổi, khoảng 1 tháng gần đây khả năng tình dục của em giảm nhiều. Phải kích thích rất lâu mới cương cứng được, nhưng... xìu rất nhanh, thậm chí nhiều khi kích thích cũng không tác dụng. Em thường hay thủ dâm, liệu đây có phải là nguyên nhân em bị bất lực?

Trần Lê Anh (TP Bắc Giang)

82
Năm nay em 24 tuổi, khoảng 1 tháng gần đây khả năng tình dục của em giảm nhiều. (Ảnh minh họa)

Trả lời: Theo Tổ chức Y tế thế giới, bất lực (hay còn gọi rối loạn cương) là tình trạng nam giới không có khả năng cương cứng hoặc không thể duy trì cương cứng cho một cuộc giao hợp. Bệnh chỉ được chẩn đoán cho người nam trên 18 tuổi.

Sau khi xuất tinh, “cậu nhỏ” và toàn cơ thể đều rơi vào trạng thái nghỉ. Các chất dẫn truyền thần kinh được phóng thích ra đem lại cảm giác cực khoái và sau đó cũng chính những chất này làm “cậu nhỏ” xìu xuống. Để tổng hợp được những chất này cũng như bù lại đầy đủ được lượng tinh dịch đã phóng ra, cơ thể phải mất khoảng hai ngày.

Khi bạn “tự sướng” nhiều có thể khiến chức năng cương cứng giảm do bị thúc ép, do cơ thể bị mất đi năng lượng, mất đi nhiều chất thiết yếu và chưa tái tạo kịp các chất dẫn truyền thần kinh tham gia quá trình cương cứng. Hơn nữa, “tự sướng” trong lúc mệt rất tai hại bởi hệ thần kinh nói riêng và toàn bộ cơ thể nói chung không còn muốn làm việc mà vẫn bắt buộc phải hoạt động, không khác gì chiếc xe sắp hỏng nhưng vẫn phải chạy thì xe sẽ hỏng.

Như bạn mô tả, bạn chưa phải là đối tượng bị coi là bất lực. Tuy nhiên, chức năng cương cứng của bạn đang suy giảm trầm trọng sau thời gian lạm dụng thủ dâm dù bạn đã điều chỉnh lại chế độ ăn và sinh hoạt. Đây là phản ứng tự nhiên và sinh lý để bảo vệ cơ thể. Bạn nên tiếp tục chế độ ăn uống bồi bổ, sinh hoạt điều độ, tăng cường tập luyện thể dục thể thao thêm 1-2 tháng, hy vọng sẽ có kết quả.

Nếu vẫn không thấy “cậu nhỏ” hoạt động trở lại, bạn nên đi khám nam khoa ở các bệnh viện có uy tín.

BS Nam khoa Trung tâm hỗ trợ sinh sản
Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.