An ninh hình sự

Tụ tập "tám chuyện", nhiều shipper, tài xế ngỡ ngàng khi bị mời về phường

24/06/2021, 17:22

Một nhóm shipper, tài xế xe công nghệ tụ tập chuyện trò đã bị UBND phường 25, quận Bình Thạnh lập biên bản vi phạm quy định phòng chống dịch.

img

Nhóm tài xế được mời về phường.

Chiều 24/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phạm Văn Tồn - Chủ tịch UBND phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết đã mời 16 người là shipper, tài xế xe công nghệ tụ tập "tám chuyện" trên địa bàn về phường.

Theo đó, sáng cùng ngày, trên đường Võ Oanh, tổ công tác phát hiện nhóm tài xế xe ôm công nghệ, shipper đang tụ tập "tám chuyện" nên kiểm tra.

Tại đây, lực lượng chức năng yêu cầu nhóm này xuất trình giấy tờ, đồng thời mời về UBND phường lập biên bản vì vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

img

Nhóm tài xế tụ tập trên đường bị kiểm tra.

Trên đường Nguyễn Oanh, một nhóm tài xe ôm công nghệ, shipper khác cũng bị mời về phường.

Bị lập biên bản, các tài xế lập tức phản ứng vì cho rằng chỉ ngồi nghỉ ngơi và không tiếp xúc gần. Một số tài xế khác năn nỉ bỏ qua vì cuộc sống khó khăn nên phải chạy shipper kiếm thêm thu nhập.

16 tài xế đã bị UBND phường nhắc nhở và ký cam kết không vi phạm. “Về việc người dân và nhóm tài xế, shipper tụ tập trên địa bàn, phường cũng cử lực lượng đi nhắc nhở thường xuyên”, ông Tồn cho biết.

img

Nhóm tài xế được đưa về trụ sở.

Trước đó, theo Chỉ thị 10 ngày 19/6 của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trong đó có việc tạm dừng tất cả các loại hình kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, dừng hoạt động các chợ tự phát.

Không tụ tập trên 3 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tuân thủ triệt để quy tắc 5K của Bộ Y tế; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 1,5m giữa người với người tại các địa điểm công cộng; tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các cá nhân, tổ chức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.