Xã hội

"Tử thần" rình rập nơi ngã rẽ ở trung tâm TP Hạ Long

22/05/2022, 07:00
image

Dù nhiều lần báo chí phản ánh, người dân bức xúc, nhưng nguy cơ mất ATGT ở ngã rẽ nơi trung tâm TP Hạ Long (Quảng Ninh) vẫn chưa được khắc phục.

Hai hôm nay, người dân khu 1, phường Hồng Hà, TP Hạ Long (Quảng Ninh) đều không khỏi xót xa trước cái chết của ông Đ.H.B (SN 1947, trú tại tổ 2, khu 1, phường Hồng Hà) vừa bị tử vong do ngã xe.

img

Toàn cảnh ngã rẽ "tử thần" ở phường Hồng Hà, TP Hạ Long

Anh Minh nhà ở tổ 3, khu 2, phường Hồng Hà, TP Hạ Long cho hay, ông B. đi xe máy về lúc đêm, đâm vào gờ bê tông nằm ở ngã rẽ từ QL18A và phố Kim Đồng. Khi người thân phát hiện đưa đi bệnh viện cấp cứu thì ông B. không qua khỏi.

>>> Camera nhà dân ven đường ghi lại khoảnh khắc ông B. đâm xe máy vào gờ bê tông dẫn đến tử vong đêm 17/5/2022:

Bà Quý, nhà ở gần ngã rẽ chia sẻ: "Ở trong nhà mà cứ mỗi khi nghe tiếng ô tô, xe máy phanh gấp là tôi thấy "thót tim" vì thực tế tại khu vực này thường xảy ra các vụ va, quệt hoặc tự đâm vào gờ bê tông".

"Bà con trong khu phố đã bao lần kiến nghị cơ quan chức năng có biện pháp hạn chế tai nạn cho người, phương tiện ở ngã rẽ này nguy hiểm này, nhưng đến giờ, vẫn chưa có chuyển biến", bà Quý cho hay.

img

Nhìn vạch kẻ sơn thế này, không ít người biết được ở giữa có gờ bê tông.

Tuyến phố Kim Đồng thuộc địa phận khu 1, phường Hồng Hà, TP Hạ Long (Quảng Ninh) nằm tiếp giáp giữa QL18A với đường dân sinh vốn là QL18A cũ.

Qua quan sát của PV Báo Giao thông, lượng người, phương tiện lưu thông từ tuyến phố ra QL18A và ngược lại rất đông. Thế nhưng, tại đây lại tồn tại rất nhiều bất cập về hạ tầng, tiểm ẩn nguy cơ mất ATGT.

img

Dù là đường một chiều, nhưng nhiều phương tiện vẫn "vô tư" đi từ trong phố Kim Đồng ra QL18A do không có biển cấm.

Đây là tuyến đường một chiều, nhưng từ hướng bên trong phố Kim Đồng ngược ra QL18A không hề có biển báo đường một chiều nên ô tô, xe máy… cứ "vô tư" di chuyển ra, thậm chí chạy ngược chiều trên QL18A một đoạn khá dài qua cổng Công ty In Quảng Ninh rồi vòng lên tuyến đường cạnh Tỉnh ủy Quảng Ninh.

img

Chiếc gờ bê tông nằm giữa lối rẽ QL18A với phố Kim Đồng vừa cao lại không có phản quang dẫn đến nhiều phương tiện đã đâm vào, dẫn đến tai nạn.

Ở ngã rẽ này là có một gờ bê tông nằm vươn ra rất xa nhưng không hề được sơn phản quan hoặc giải pháp gì để người điều khiển phương tiện dễ quan sát. Đoạn gồ bê tông khá cao, không có độ vuốt đảm bảo, nên ô tô, xe máy rất dễ đâm vào, gây TNGT.

img

Một trường hợp xe máy đâm vào gờ bê tông giữa lối rẽ khiến xe văng xa hàng chục mét

Ngoài ra, cốt đường ở tuyến QL18A và tuyến phố Kim Đồng lại chênh nhau rất cao, có chỗ nên tới cả mét. Tuy nhiên, tại khu vực này lại không được lắp đặt hộ lan an toàn hoặc làm tường bê tông. Hậu quả là khu vực này đã thường xuyên có xe ô tô từ trên phố Kim Đồng lao xuống QL18A.

img

Cốt của 2 tuyến đường chênh rất cao và không có hộ lan dẫn đến nguy cơ phương tiện "nhảy dù" từ phố Kim Đồng xuống QL18A

Đáng nói là, những bất cập này đã được Báo Giao thông phản ánh ngày 12/1/2022 trong bài viết "Quảng Ninh: Tai nạn rình rập ở ngã rẽ trung tâm TP Hạ Long".

Ngay sau khi Báo Giao thông phản ánh, ngày 27/1/2022, UBND TP Hạ Long đã có công văn gửi UBND phường Hồng Hà, Phòng Tài chính – kế hoạch, Ban Quản lý các dịch vụ công ích thành phố phối hợp khảo sát lắp đặt lan can để đảm bảo ATGT.

img

Một trường hợp ô tô "nhảy dù" từ phố Kim Đồng xuống QL18A

Vị trí được chỉ đạo để khảo sát lắp đặt lan can là: Khu vực cống thoát nước thuộc tổ 5, khu 8, phường Hồng Hà (là tuyến mương hở rộng khoảng 7,5m, dài khoảng 50m) và khu vực chân cầu vượt cột 5 giao cắt với đường Kim Đồng (dài khoảng 85m, có sự chênh cốt đường Kim Đồng với đường Nguyễn Văn Cừ từ 0,5-2m)…

Dù đã được UBND TP Hạ Long chỉ đạo rõ ràng như vậy, nhưng đến nay, những bất cập này vẫn còn hiện hữu. img

Người đi bộ cũng "vô tư" vượt dải phân cách trên QL18A rồi băng qua ngã rẽ "tử thần"

Trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị TP Hạ Long cho biết sẽ kiểm tra và tiếp tục đôn đốc việc khắc phục bất cập ATGT tại ngã rẽ này theo chỉ đạo của UBND thành phố (?!)

img

Bóng đá nữ Việt Nam vô địch SEA Games 31, người hâm mộ náo nhiệt xuyên đêm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.