Y tế

Từ tháng 10/2022, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương có Viện trưởng mới

23/09/2022, 13:58

Từ ngày 1/10/2022, PGS.TS. Nguyễn Hà Thanh sẽ đảm nhiệm vị trí Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương.

Ngày 23/9, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước cho TTƯT.TS.BS. Bạch Quốc Khánh và công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế về công tác cán bộ của Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

img

Từ 1/10/2022, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chính thức có Viện trưởng mới

Theo đó, TS.BS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu sẽ kết thúc nhiệm kỳ giữ chức vụ Viện trưởng từ ngày 1/10/2022.

Cũng từ tháng 10/2022, PGS.TS. Nguyễn Hà Thanh sẽ chính thức kế nhiệm, giữ chức vụ Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương.

Tại lễ chuyển giao nhiệm vụ, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan nhấn mạnh: “Chúng ta đã chứng kiến sự chuyển giao thế hệ lãnh đạo, quản lý giữa TS.BS. Bạch Quốc Khánh với PGS.TS. Nguyễn Hà Thanh.

Đây là sự chuyển giao nhiệm vụ rất đặc biệt giữa 2 thế hệ lãnh đạo của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, đặc biệt ở chỗ TS.BS. Bạch Quốc Khánh vẫn đủ thời gian và điều kiện để tiếp tục bổ nhiệm lại giữ chức vụ Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương nhưng TS.BS. Bạch Quốc Khánh đã vì sự phát triển và lợi ích chung của Viện và sự phát triển của các thế hệ kế cận nên đã tin tưởng, giới thiệu PGS.TS. Nguyễn Hà Thanh, người đã được đào tạo qua nhiều thế hệ lãnh đạo và đủ năng lực, phẩm chất để kế nhiệm mình gánh vác trọng trách này”.

Để tiếp tục giữ vững những kết quả và phát huy truyền thống của Viện đầu ngành trong lĩnh vực Huyết học – Truyền máu, Bộ trưởng đề nghị và mong muốn PGS.TS. Nguyễn Hà Thanh cần quan tâm phát triển các kỹ thuật chuyên sâu để nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị bệnh lý huyết học; Tiếp tục tiến hành chuyển giao kỹ thuật, công nghệ mới cho cơ sở y tế tuyến dưới; Đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; Đưa Trung tâm Máu quốc gia ngày càng phát triển theo hướng chuyên sâu, hiện đại, thực chất, cung cấp máu an toàn, hiệu quả; Tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo và hợp tác quốc tế với các nước trong khu vực và thế giới để triển khai được nhiều kỹ thuật chuyên sâu tại Việt Nam...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.