Thị trường

Từ tháng 1/2021, khách hàng đóng tiền điện không cần nhớ mã khách hàng

09/12/2020, 16:32

Sau khi quét mã QR Code, chỉ cần nhập số tiền, giao dịch thanh toán sẽ hoàn thành nhanh chóng mà không cần khai báo thông tin người dùng.

img

Từ tháng 1/2021, EVN sẽ thu tiền điện theo cách mới.

Hôm nay (9/12), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức công bố triển khai "Hóa đơn tiền điện ứng dụng QR Code".

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN cho biết, bắt đầu từ tháng 1/2021, EVN triển khai ứng dụng QR Code theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho tất cả khách hàng sử dụng điện, mỗi khách hàng sẽ có một mã QR Code của mình.

Mã QR Code này sẽ gắn liền với mỗi khách hàng, được áp dụng trên toàn bộ hồ sơ khách hàng, trên hóa đơn tiền điện và thông báo tiền điện. Khách hàng cũng không cần phải nhớ mã số khách hàng khi thực hiện các giao dịch với EVN, đồng thời việc thanh toán cho các dịch vụ điện năng của khách hàng trở nên đơn giản hơn, thuận tiện hơn.

Hướng dẫn về cách thức triển khai, ông Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng ban Kinh doanh EVN thông tin: Khi thực hiện thanh toán, khách hàng chỉ cần quét mã QR Code và nhập số tiền, giao dịch thanh toán sẽ hoàn thành nhanh chóng mà không cần khai báo thông tin người dùng.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể lưu trữ thông tin thanh toán trên điện thoại di động cá nhân, thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi chỉ với một thao tác quét mã QR Code.

"QR Code được áp dụng theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam giúp khách hàng yên tâm hơn khi thực hiện các giao dịch thanh toán dịch vụ điện năng với hai lớp bảo mật cùng định dạng đặc biệt của QR Code.

Còn với phía ngành điện, việc áp dụng QR Code sẽ góp phần tăng năng suất lao động, đem lại hiệu quả cao hơn trong công tác kinh doanh điện năng và dịch vụ khách hàng", vị này nói.

Cũng theo ông Dũng, tính đến thời điểm hiện nay, các đơn vị điện lực thuộc EVN đã hợp tác với trên 30 ngân hàng, 10 tổ chức trung gian thanh toán và gần 10.000 tổ chức, cá nhân dịch vụ bán lẻ điện năng để thực hiện việc thu tiền điện trong điều kiện thường xuyên đảm bảo tỷ lệ thu ở mức cao trên 99,7% hàng năm.

Về thanh toán không dùng tiền mặt, hiện nay các ngân hàng, các tổ chức trung gian thanh toán góp phần thu tiền điện trên 20,36 triệu khách hàng, chiếm tỷ lệ 74,44% về số lượng hóa đơn và 93,68% về số tiền; Các tổ chức, cá nhân dịch vụ bán lẻ điện năng thu bình quân gần 5,85 triệu khách hàng, chiếm tỷ lệ 21,38% về số lượng hóa đơn và 4,46% về số tiền.

Nếu xét chung về tỉ lệ thanh toán tiền điện, số khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt hiện nay đạt 70,25%; Số tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt toàn EVN đạt 91,54%.

img

Cháy hàng găng tay y tế, người dân gom hơn 8 tấn hàng "bẩn" để bán

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.