Showbiz

Từ thiện hay sự giả nhân, giả thiện

04/08/2016, 10:26

Hình ảnh vô cảm với Thiếu úy Huyền Trâm hay trao quà cho vợ phi công Trần Quang Khải... khiến lòng người nhói đau.

3-1467096070

Tập 4 phần thi “Người đẹp nhân ái” ngày 27/7 vừa qua gây tranh luận trái chiều trên mạng xã hội

Năm 2016, lần đầu tiên “Hoa hậu Việt Nam” khởi xướng phần thi “Người đẹp nhân ái”, người chiến thắng phần thi này sẽ được đặc cách vào Top 5.

Ngay sau khi VTV phát sóng tập 4 phần thi “Người đẹp nhân ái” ngày 27/7 vừa qua của các thí sinh Thùy Dung (015), Hồng Phúc (170), Trần Thị Thủy (234), Ngọc Trân (280), trên mạng xã hội xuất hiện bình luận cho rằng, clip của “Người đẹp du lịch Huế” Ngọc Trân được dàn dựng và thí sinh này đã không hề thân thiện, từ chối chụp ảnh với khán giả. Chưa biết sự thật thế nào, nhưng điều đáng nói là sự nghi ngờ từ phía khán giả đã làm giảm hiệu quả cũng như ý nghĩa của phần thi.

Cùng đó, một bức ảnh ghi lại hai người phụ nữ cùng trao số tiền ủng hộ gia đình Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm tại bệnh viện, gây bức xúc cộng đồng mạng. Điều khiến nhiều người bàn tán hơn cả là một trong số hai người phụ nữ làm từ thiện lại tươi cười bên cạnh chị Trâm đang nằm hôn mê trên giường bệnh.

Ngay sau khi chia sẻ, bức ảnh đã khiến nhiều người bày tỏ thái độ không đồng tình với hành động trao từ thiện của những người trong tấm hình. Câu hỏi đặt ra của những người tham gia mạng xã hội là: Việc từ thiện không biết xuất phát từ tấm lòng thiện nguyện, từ tâm hay mục đích để PR, đánh bóng tên tuổi của một đơn vị doanh nghiệp nào đó?

Những năm gần đây, làm từ thiện đã trở thành một trào lưu trong xã hội từ showbiz đến các doanh nghiệp, các mạnh thường quân. Người âm thầm, kẻ “khua chiêng, gõ trống”, song ai cũng nói đặt mục đích giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, đáng thương lên hàng đầu.

Thế nhưng, phía sau đó là những hình ảnh vô cảm như với Thiếu úy Huyền Trâm, hay đại diện đơn vị VTV trao quà cho vợ phi công Trần Quang Khải… khiến dư luận bức xúc, lòng người nhói đau.

Làm từ thiện đâu phải để khoe khoang, hay là một trào lưu. Làm từ thiện là tâm nguyện để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn. Lòng nhân ái, từ thiện nếu qua dàn dựng, cắt ghép, làm màu thì không còn là vẻ đẹp xuất phát từ thiện tâm nữa. Sự giả nhân, giả thiện đó thực ra chính là cái bất thiện mà ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.