Đi ++

Từ TP.HCM đi Cà Mau bao nhiêu km?

24/11/2016, 07:56

Từ TP.HCM (Sài Gòn) đi Cà Mau bao nhiêu km, nên theo lộ trình thế nào là câu hỏi nhiều người băn khoăn.

1.1

Từ TP.HCM đi Cà Mau bao nhiêu km?

Từ TP.HCM đi Cà Mau bao nhiêu km là câu hỏi thường trực của người dân ở TP.HCM (Sài Gòn) và Cà Mau muốn di chuyển một cách thuận tiện nhất chưa biết đi theo đường nào, dùng phương tiện giao thông nào.

Sau đây là gợi ý về đường đi từ TP.HCM đi Cà Mau, dùng phương tiện giao thông gì… để có thể giúp bạn chuẩn bị tốt cho chuyến đi của mình.

XEM THÊM HƯỚNG DẪN TỪ TP.HCM ĐI ĐÀ NẴNG

TP.HCM đi Cà Mau bao nhiêu km – Quãng đường TPHCM đi Cà Mau mà cụ thể là thành phố Cà Mau có tổng chiều dài khoảng 285km và nhiều tuyến đường để lựa chọn.

Đi từ TP.HCM đến Cà Mau - Tuyến đường thứ 1: Nếu đi bằng xe máy, bạn xuất phát từ nội thành TP.HCM đến Bình Chánh. Tại cầu vượt nút giao thông Bình Thuận, bạn rẽ vào quốc lộ 1A đi khoảng 16km thẳng qua Mỹ Yên, Vĩnh Lộc, rồi qua cầu Bến Lức.

Từ cầu Bến Lức, bạn chạy thẳng tiếp 14km qua cầu Tân An là đến thành phố Tân An, Long An. Sau đó bạn tiếp tục đi qua thành phố Tân An là đến địa phận tỉnh Tiền Giang. Từ đây bạn đi thẳng 16km nữa là đến thành phố Mỹ Tho – Tiền Giang.

Từ thành phố Mỹ Tho, bạn rẽ phải, chạy tiếp theo hướng quốc lộ 1A, được khoảng 65km nữa, khi vượt qua cầu Mỹ Thuận là đã đến địa phận tỉnh Vĩnh Long. Từ nút giao thông chân cầu Mỹ Thuận, bạn đi tiếp theo Quốc lộ 1A khoảng 33km nữa là đến cầu Cần Thơ.

Đến đây bạn tiếp tục vượt qua Cầu Cần Thơ, chạy thẳng tiếp theo quốc lộ 1A khoảng 10km nữa là sẽ đến địa phận tỉnh Hậu Giang. Từ đây, bạn tiếp tục chạy thẳng theo quốc lộ 1A với quãng đường khoảng 30km đến thị xã Ngã Bảy. Từ thị xã Ngã Bảy bạn rẽ phải rồi chạy thẳng theo hướng đường Quản Lộ – Phụng Hiệp khoảng 100km nữa là đến thành phố Cà Mau.

Cà Mau là vùng đất cực Nam Tổ quốc - nơi mà các bậc tiền nhân đã khai hoang, mở cõi trên mảnh đất phù sa. Nhà văn Nguyễn Tuân đã từng ví Cà Mau như "Ngón chân cái chưa khô bùn vạn dặm" chứa đựng biết bao kỳ tích, huyền thoại của quá trình khai hoang, mở cõi.

Ðến Mũi Cà Mau, du khách được chiêm ngưỡng mênh mông của biển, của trời, bạt ngàn rừng cây non xanh đang tiến dần ra biển. Với một vùng đất phù sa màu mỡ, có những khu rừng ngập nước quanh năm đã tạo cho Cà Mau một cảnh quan đặc sắc mang nét riêng của vùng đất trẻ đầy hoang sơ, mới lạ.

XEM THÊM HƯỚNG DẪN TỪ TP.HCM ĐI ĐÀ LẠT

Đi từ TP.HCM đến Cà Mau - Tuyến đường thứ 2: Nếu đi bằng ô tô, bạn cũng xuất phát từ nội thành TP.HCM đến Bình Chánh. Tại cầu vượt nút giao thông Bình Thuận, bạn rẽ thẳng vào cao tốc TP.HCM – Trung Lương đi thẳng đường cao tốc khoảng 50km sau đó rẽ phải vào quốc lộ 1A, đi tiếp 5km nữa là đến thành phố Mỹ Tho – Tiền Giang.

Từ thành phố Mỹ Tho, bạn rẽ phải, chạy tiếp theo hướng quốc lộ 1A như lộ trình của tuyến đường thứ nhất là đến địa phận thành phố Cà Mau.

Đường về đất mũi của miền Nam khá dễ đi và đường tốt các bạn yên tâm khởi hành. Trên đường đi cảnh đẹp và đi ngang nhiều điểm lịch sinh thái có thể tham quan chụp hình rất thú vị.

Đi từ TP.HCM đến Cà Mau bằng xe khách: Bạn có thể bắt xe từ nội thành ra bến xe miền Tây rồi đặt vé đi Cà Mau với giá vé trung bình 170.000 - 220.00 đồng, tùy từng chất lượng xe; thời gian đi chuyển trung bình khoảng 7h đến 8h chạy.

Đi từ TP.HCM đến Cà Mau bằng máy bay: Hiện Vietnam Airlines mỗi ngày có một chuyến bay, thời gian bay vào khoảng 1h05’, mùa cao điểm có thể tăng chuyến bay mỗi ngày, ngược lại mùa thấp điểm cũng có thể giảm. Giá trung bình ở mức giá 1.700.000 đồng, nếu đặt xa ngày bay giá sẽ tốt.

Cà Mau phía bắc giáp Kiên Giang, phía đông bắc giáp Bạc Liêu, phía Đông và Đông Nam giáp biển Đông, phía Tây và Tây Nam giáp vịnh Thái Lan.

Khí hậu Cà Mau nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới, gió mùa, nóng ẩm. Có hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 11, mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Lượng mưa trung bình 2.500mm/năm. Nhiệt độ trung bình năm khoảng 26ºC - 27ºC.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.