Điều tra

Từ Trung Quốc điện thoại về Việt Nam lừa chạy án

02/01/2017, 23:13
image

Lấy được số điện thoại người nhà nạn nhân, Thảo gọi điện về Việt Nam gạ chạy án rồi chiếm đoạt 360 triệu đồng.

1

Đối tượng Hán Thị Thảo tại cơ quan công an

Sáng nay, 2/1, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết vừa tạm giữ đối tượng Hán Thị Thảo (SN 1975, trú tại xã Gia Thanh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, Thảo hiện đang tạm trú tại Thị xã Bằng Tường (địa khu Sùng Tả, khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc). Khoảng tháng 7/2016, Thảo vô tình biết được thông tin về việc chị Nguyễn Thị L. và Đỗ Thị N. (trú tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) đang làm thuê bên Trung Quốc bị Cảnh sát Trung Quốc bắt giữ nên nảy sinh ý định lừa đảo người thân của họ ở Việt Nam hòng chiếm đoạt tài sản.

Để thực hiện âm mưu này, Thảo lân la làm quen với những lao động cùng làm việc với chị L. và chị N. rồi dò hỏi số điện thoại người thân của hai cô gái này. Khi đã có được số điện thoại của ông Nguyễn Văn D. (trú tại xã Quảng Thạch, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, là bố đẻ của chị L.), ngày 1/8/2016, Thảo gọi điện về thông báo việc chị L. và N. bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ và dọa rằng nếu không “chạy án”, hai cô gái này sẽ bị tống giam. Nhận thấy thái độ của ông D. hoang mang, lo lắng, Thảo mới bắt đầu gạ gẫm rằng mình có thể “lo lót” để hai cô gái thoát tù với giá 60.000 Nhân dân tệ/người (tức khoảng 200 triệu đồng).

Xem thêm video nghi màn lừa đảo nhận vợ khiến dân mạng hoang mang:

Tin lời Thảo, ông D. và người nhà chị N. đã gửi cho Thảo tổng cộng 360 triệu đồng để đối tượng này “chạy án”. Tuy nhiên, cầm tiền xong Thảo liền trốn biệt. Chờ đợi mãi không thấy tin tức của con, đến ngày 25/12/2016, ông D. bất ngờ nhận được thư của chị L. gửi về với nội dung cảnh báo về việc sẽ có đối tượng gạ gẫm gia đình  lừa chạy án đồng thời dặn dò người nhà không được cả tin đưa tiền cho  bất cứ ai. Đến lúc này ông D. mới biết mình bi lừa và ngay lập tức người đàn ông này đến trụ sở Côn an tỉnh Lạng Sơn tố cáo hành vi lừa đảo của Thảo.

Sau khi vào cuộc điều tra và làm rõ hành vi pham tội của Thảo, Công an tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức phục kích, bắt gọn khi đối tượng này vừa xuất hiện tại bến xe Cao Lộc (huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn). Tại cơ quan công an, Hán Thị Thảo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.