Đường sắt đô thị

Tư vấn chung NJPT metro số 1 dừng dịch vụ, chủ đầu tư nói gì?

02/07/2021, 18:43

Chủ đầu tư cho hay, các hoạt động thi công tại công trường metro số 1 vẫn diễn ra bình thường...

img

Lãnh đạo Ban Quản lý đường sắt trực tiếp kiểm tra toa tàu metro được đặt lên đường ray depot Long Bình, TP. Thủ Đức

Chiều 2/7, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết, liên quan thông báo tạm dừng các dịch vụ của Liên danh NJPT kể từ ngày 2/7, hiện các hoạt động thi công của nhà thầu trên công trường metro số 1 vẫn diễn ra bình thường.

Theo đó, từ 2/7, tư vấn chung NJPT chuyển sang hình thức làm việc trực tuyến cho nhiệm vụ tư vấn dự án trong thời gian chờ ký phụ lục hợp đồng số 19.

Theo MAUR, lãnh đạo Liên danh NJPT xác nhận, chỉ tạm dừng một số dịch vụ mang tính hành chính tại văn phòng tư vấn của dự án. Còn các hoạt động giám sát trực tiếp trên công trường do Tư vấn chung NJPT thực hiện cho đến nay vẫn được diễn ra bình thường.

MAUR sẽ tiếp tục điều phối công việc, không để ảnh hưởng đến tiến độ chung của toàn dự án. Việc Ban quản lý đường sắt đô thị TP thay đổi trạng thái giao dịch, xử lý hồ sơ, công việc với tư vấn chung và các nhà thầu trong thời gian hiện nay để phù hợp với quy định phòng, chống Covid-19.

"Chủ đầu tư sẽ cùng Liên danh NJPT tập trung tháo gỡ các khó khăn, trong đó có phụ lục hợp đồng số 19, điều kiện làm việc... để khôi phục các dịch vụ tư vấn trong thời gian sớm nhất", đại diện MAUR cho hay.

Như Báo Giao thông đưa tin, sáng cùng ngày, ông Tatsuya Masuzawa, Giám đốc dự án NJPT (Tư vấn chung dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên) đã thông báo đình chỉ hoạt động tại văn phòng đại diện, từ chối trao đổi thông tin chính thức qua văn bản hoặc thư điện tử với chủ đầu tư cùng các nhà thầu, ngừng ký các hồ sơ liên quan.

Sau 4 năm, trải qua 31 đợt đàm phán giai đoạn từ 2017-2018 và từ tháng 12-2019 đến nay, việc thương thảo để ký phụ lục hợp đồng đã cơ bản hoàn tất. MAUR cũng đã trình kết quả đàm phán và TP đã thông qua kết quả này. Hiện, các sở ngành của TP đang hướng dẫn cho MAUR về trình tự thủ tục để thực hiện các bước tiếp theo.

Cũng theo MAUR, thời gian dự kiến ký phụ lục đang được triển khai rốt ráo cùng các sở ngành, sớm ký kết phụ lục hợp đồng số 19 với Liên danh NJPT.

Dự án metro số 1 hiện đang trong giai đoạn về đích và khối lượng công việc toàn dự án đã đạt 86%. Theo kế hoạch, metro số 1 sẽ vận hành vào năm 2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.