Du lịch

Tư vấn di chuyển từ TP. HCM đi Cần Thơ

14/11/2016, 17:50
image

Từ TP.HCM đi Cần Thơ bao nhiêu km, lộ trình và phương tiện thế nào cho thuận tiện nhất?

Một_góc_TP.Cần_Thơ.

Từ TP.HCM đi Cần Thơ bao nhiêu km, lộ trình và phương tiện thế nào?

Từ TP.HCM đi Cần Thơ bao nhiêu km là câu hỏi được nhiều bạn đọc quan tâm.

Bạn đang ở TP.HCM (Sài Gòn), muốn đi du lịch hoặc công tác ở Cần Thơ nhưng chưa biết đường, cũng không biết sẽ mất khoảng bao nhiều thời gian để tới nơi. Báo Giao thông sẽ hướng dẫn bạn  các cách di chuyển thuận tiện giữa TP. HCM và Cần Thơ.

Cần Thơ là thành phố nằm ở vùng hạ lưu sông Mekong và là trung tâm của khu vực đồng bằng sông Cửu Long, và là thành phố lớn thứ 4 cả nước. Phía bắc Cần Thơ giáp tỉnh An Giang, phía đông giáp Đồng Tháp, Vĩnh Long, phía tây giáp tỉnh Kiên Giang và phía nam giáp tỉnh Hậu Giang.

Từ TP.HCM đi Cần Thơ bằng xe ô tô hoặc xe máy

Khoảng cách từ TP. HCM đến Cần Thơ vào khoảng 169km. Để di chuyển giữa hai thành phố, bạn sẽ có nhiều tuyến đường để lựa chọn:

dương so 1

Tuyến đường số 1 từ TP. HCM đến Cần Thơ

Tuyến đường thứ nhất: Xuất phát từ nội thành TP.HCM đến Bình Chánh, đến cầu vượt nút giao thông Bình Thuận, bạn rẽ vào quốc lộ 1A đi khoảng 16km thẳng qua Mỹ Yên, Vĩnh Lộc, rồi qua cầu Bến Lức. Từ cầu Bến Lức, bạn chạy thẳng tiếp 14km qua cầu Tân An là đến thành phố Tân An, Long An. Sau đó bạn tiếp tục đi qua thành phố Tân An là đến địa phận tỉnh Tiền Giang. Từ đây bạn đi thẳng 16km nữa là đến thành phố Mỹ Tho - Tiền Giang.

XEM THÊM TỪ TP.HCM ĐI BẠC LIÊU BAO NHIÊU KM?

TƯ VẤN LỘ TRÌNH Từ TP.HCM ĐI TÂY NINH

Từ thành phố Mỹ Tho, bạn rẽ phải, chạy tiếp theo hướng quốc lộ 1A, được khoảng 65km nữa, khi vượt qua cầu Mỹ Thuận là đã đến địa phận tỉnh Vĩnh Long. Từ nút giao thông chân cầu Mỹ Thuận, bạn đi tiếp theo quốc lộ 1A khoảng 33km nữa là đến cầu Cần Thơ. Khi đi qua cầu Cần Thơ bạn rẽ tay phải đoạn Big C Cần Thơ và vào đến thành phố Cần Thơ.

Tuyến đường thứ hai chỉ dành cho xe ô tô: Bạn xuất phát từ nội thành TP. HCM đến Bình Chánh. Tại cầu vượt nút giao thông Bình Thuận, bạn rẽ thẳng vào cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương đi thẳng đường cao tốc khoảng 50km sau đó rẽ phải vào quốc lộ 1A, đi tiếp 5km nữa là đến thành phố Mỹ Tho - Tiền Giang. Từ thành phố Mỹ Tho, bạn rẽ phải, chạy tiếp theo hướng quốc lộ 1A như lộ trình của tuyến đường thứ nhất là đến thành phố Cần Thơ.

Khi đi các bạn nhớ tuân thủ luật giao thông, đi đúng làn đường và tốc độ để đảm bảo an toàn và tránh vi phạm luật giao thông.

duong so 2

Tuyến đường số 2 từ TP. HCM đến Cần Thơ dành cho xe ô tô

Từ TP.HCM đi Cần Thơ bằng xe khách

Ngoài ra, các bạn cũng có thể đi xe khách bằng cách ra bến xe miền Tây (địa chỉ: 395 Kinh Dương Vương, phường An Lạc, Quận Bình Tân Tp.HCM) để mua vé hoặc liên hệ các xe chuyên chạy tuyến Sài Gòn – Cần Thơ như:

Xe Phương Trang:

Từ Sài Gòn: 272 Đề Thám, quận 1. ĐT: (08) 38375570. Khởi hành tại bến xe miền Tây từ 7h sáng đến 10 giờ tối.

Từ Cần Thơ: Khởi hành tại bến xe Nguyễn Trãi (ngã tư đường Hùng Vương) cứ nửa tiếng là có một chuyến. Giá vé khoảng 80.000đ, chạy 4 tiếng.

Xe Hoàng Long:

Từ Sài Gòn: Phòng vé Bến Xe Miền Đông, ĐT – (08)35113113. Văn phòng 47Phạm Ngũ Lão Q1 (08)39151818.

Từ Cần Thơ: Bến xe lộ 91B.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.