Bạn cần biết

Tư vấn sức khỏe trực tuyến bằng ứng dụng Video Call của VOV

28/09/2017, 19:36

Với ứng dụng này người bệnh sẽ nhận được tư vấn từ bác sĩ khi không có điều kiện gặp trực tiếp.

tuvanbacsi

Tiến sỹ - Bác Sỹ Nguyễn Đắc Vinh tư vấn khám bằng ứng dụng vovbacsi24

Sáng 28/9, Đài tiếng nói Việt Nam đã công bố ra mắt ứng dụng VOV – Bacsi24, đây phần mềm ứng dụng tư vấn sức khoẻ trực tuyến bằng Video call trên điện thoại di động thông minh, máy tính VOV – Docter 24 và VOV – Bacsi 24 do kênh Sức khỏe & An toàn thực phẩm (VOV FM89) xây dựng và triển khai thực hiện.

Ứng dụng giúp người dùng tiết kiệm thời gian và công sức, đáp ứng nhu cầu của nhân dân các tỉnh, bà con vùng sâu, vùng xa, kiều bào ở nước ngoài được tư vấn sức khoẻ bởi bác sĩ, giáo sư giỏi, uy tín trên toàn quốc, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên…

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt ứng dụng VOV-Doctor24 và VOV-Bacsi24 vào sáng 18/9, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá ứng dụng đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân, các bác sĩ và các nhà hoạch định chính sách.

Đặc biệt, đối với người dân, ứng dụng VOV-Doctor24 và VOV-Bacsi24 đáp ứng được những nhu cầu thực tiễn, nhất là nhu cầu được tư vấn những kiến thức chăm sóc sức khỏe bản thân và những người thân trong gia đình.

Tại buổi ra mắt ứng dụng VOV-Doctor24 và VOV-Bacsi24, TS.BS Nguyễn Đức Vinh đã tiến hành tư vấn trực tuyến qua Video Call cho 2 bệnh nhân đăng ký tư vấn sức khỏe qua ứng dụng. Các bệnh nhân đã bày tỏ sự hài lòng với những kiến thức tư vấn sức khỏe và cách hướng dẫn phòng bệnh mà bác sĩ Vinh chia sẻ qua cuộc trò chuyện Video Call.

Với ứng dụng VOV-Doctor24 và VOV-Bacsi24, người bệnh có thể nhận sự giúp đỡ tư vấn từ bác sĩ, giáo sư mình mong muốn khi không có điều kiện gặp gỡ trực tiếp. Ngoài ra, người bệnh còn nhận được sự chỉ dẫn tức thời của bác sĩ trong những trường hợp khẩn cấp…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.