Pháp đình

Tử vong khi chạy thận: Bác sĩ Hoàng Công Lương bị "mớm cung"?

18/05/2018, 16:36

Bác sĩ Hoàng Công Lương cho biết mình khai theo bản khai của ông Khiếu mà điều tra viên đưa cho.

cong-luong(1)

Bác sĩ Hoàng Công Lương

Ngày 18/5, phiên tòa xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương và 2 bị cáo trong vụ án hình sự xảy ra tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình tiếp tục căng thẳng khi luật sư hỏi điều tra viên về các vấn đề liên quan.

Luật sư Nguyễn Văn Chiến, người bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương hỏi điều tra viên Bùi Tuấn Nghĩa có nhận được đề nghị của bị can Hoàng Công Lương trong giai đoạn điều tra về việc yêu cầu mời luật sư bào chữa ngay giai đoạn đó?

Ông Nghĩa khẳng định, có nhận được yêu cầu của bị can kể từ khi bắt tạm giam. Sau đó đã hỏi trực tiếp, bị can nhờ qua cơ quan điều tra thông báo đến gia đình để liên hệ LS tham gia bào chữa. Tất cả theo đúng trình tự thủ tục theo quy định.

Tiếp đó, Luật sư Chiến đặt nhiều câu hỏi liên quan đến quá trình điều tra vụ án. Tuy nhiên, với hầu hết câu hỏi, ông Nghĩa chỉ đáp lại ngắn gọn rằng tất cả đã thể hiện trong tài liệu hồ sơ.

Trong các lời khai của bác sĩ Hoàng Công Lương tại cơ quan điều tra có lời khai bác sĩ này thừa nhận được giao trách nhiệm quản lý tại đơn nguyên thận nhân tạo. Tại tòa, bác sĩ Lương khẳng định bị "mớm cung", khai theo bản lời khai của ông Hoàng Đình Khiếu, Trưởng khoa Hồi sức tích cực mà điều tra viên đưa cho.

Điều tra viên Bùi Tuấn Nghĩa khẳng định đã hỏi cung theo đúng trình tự thủ tục của Bộ luật Tố tụng hình sự, không chuyển bất cứ tài liệu nào cho bị cáo Hoàng Công Lương trước khi lấy lời khai.

Tuy nhiên, một lần nữa Hoàng Công Lương tiếp tục khẳng định tại buổi lấy lời khai ngày 1/7/2017, điều tra viên đã đưa cho bị cáo lời khai của ông Hoàng Đình Khiếu để khai những lời khai giống như trong bản cung của bị cáo. Theo Hoàng Công Lương, việc đưa lời khai của ông Khiếu nhằm để cho bị cáo biết ngoài nhiệm vụ điều trị thì mình còn nhiều nhiệm vụ khác nữa.

Đến đây, Luật sư Chiến đề nghị thư kí phiên tòa đưa tờ khai của ông Khiếu cũng như bị cáo Lương xem, bị cáo Lương khẳng định là đúng là của mình.

Ngay sau đó, LS Chiến công bố nội dung bản khai của bác sĩ Lương và ông Khiếu, nhận định rằng trong hai bản khai này có những đoạn "giống hệt nhau từ dấu chấm, dấu phẩy".

"Chúng tôi đã nghiên cứu một số bút lục trong hai bản khai, liên quan đến phần phân công nhiệm vụ cho bác sĩ Lương, có những đoạn gần như giống nhau, dường như là lời khai sinh đôi", luật sư Chiến đặt vấn đề.

Đáp lời, điều tra viên Nghĩa khẳng định quá trình hỏi cung bị can đúng trình tự quy định, thể hiện sự khách quan. "Việc lời khai giống nhau là ngẫu nhiên theo lời khai của các bị cáo", ông Nghĩa lý giải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.