Xã hội

Tử vong sau khi mổ chân: Cầu cứu Bí thư Đà Nẵng

18/03/2016, 11:40

Gia đình bệnh nhân tử vong sau khi mổ chân gửi đơn kêu cứu Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh.

nan-nhan-hon-me-sau-mo-chan-o-da-nang-da-tu-vong1.
Ông Đặng Thiện bức xúc trước cái chết của vợ. Ảnh: Tấn Việt.

Sáng 18/3, gia đình bệnh nhân Trần Thị Là (SN 1969, trú xã Hòa Phong, Hòa Vang, Đà Nẵng) gửi đơn kêu cứu lên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh sau khi bà Là tử vong lúc 4h sáng cùng ngày.

Từ rạng sáng 18/3, người nhà bệnh nhân Trần Thị Là tập trung rất đông tại sảnh BV Đà Nẵng yêu cầu Ban Giám đốc bệnh viện cùng các bác sĩ trực tiếp mổ cho bà Là giải trình việc bệnh nhân này tử vong sau ca mổ chân được cho là "bất thường".

Ông Đặng Thiện, chồng bà Là cho biết, bà trút hơi thở cuối cùng lúc 4h sáng nay: "Vợ tôi chỉ bất cẩn té ngã gãy chân. Vậy mà sau khi nhập viện, 9 ngày sau các bác sĩ mới phẫu thuật. Tại sao mổ gãy xương đùi mà dẫn đến tử vong, chúng tôi yêu cầu Bệnh viện phải làm rõ việc này".

Cũng theo ông Thiện, do quá bất bình trước cái chết của vợ, hiện gia đình vẫn chưa đưa thi thể bà Là về nhà mai táng.

nan-nhan-hon-me-sau-mo-chan-o-da-nang-da-tu-vong2.
Người nhà bà Là tập trung rất đông tại sảnh BV Đà Nẵng. Ảnh: Tấn Việt.

Trước đó vào chiều 6/3, bà Là bất cẩn bị ngã trước hiên nhà và được gia đình đưa đến BV Đà Nẵng. Tại đây, bà được chẩn đoán gãy xương đùi, cần phải tiến hành phẫu thuật. Tuy nhiên đến 9 ngày sau (15/3), bà Là mới được đưa lên bàn mổ.

Sau khi rời phòng phẫu thuật, rạng sáng 16/3, bà Là đột nhiên khó thở, toàn thân tím tái. Các bác sĩ liền đưa bà lên phòng hồi sức. Người nhà bà Là bị cách ly. Sau đó, bác sĩ thông báo bà Là khó qua khỏi.

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Phó GĐ BV Đà Nẵng cho biết, sở dĩ có sự chậm trễ trong sắp xếp ca mổ cho bà Là là vì BV có quá đông bệnh nhân, phải ưu tiên mổ các ca nặng, nguy kịch trước.

Trong 1 diễn biến liên quan, ông Nguyễn Lâm, em chồng bà Là cho biết, gia đình đã viết thư cầu cứu lên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh. Trong thư, ông Đặng Thiện viết: "Gia đình tôi quá bức xúc gửi đến các cơ quan, ban ngành nhờ can thiệp và xem xét giúp đỡ, làm rõ cái chết oan uổng của vợ tôi".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.