Xã hội

Tử vong vì kiệt sức sau khi cứu nhiều người vụ sập bè nổi

24/07/2016, 07:25

Sau khi cứu được vợ con cùng nhiều người khác, do kiệt sức nên anh Duẩn là một trong hai người bị chết đuối.

cảnh lúc chìm bè. ảnh bạn đọc cung cấp cho Báo Gia

Cảnh hỗn loạn khi chiếc bè nổi trên vịnh Vĩnh Hy bị chìm khiến 2 người chết. Ảnh bạn đọc cung cấp

Trực tiếp tham gia cứu người trong vụ sập bè nổi ở vịnh Vĩnh Hy khiến hơn 300 người rơi xuống biển, ông Nguyễn Công Tới, (quận 12, TP.HCM) chưa hết vẻ bàng hoàng kể lại: "Sáng 23/7, đoàn chúng tôi khoảng 45 người tới vịnh Vĩnh Hy. Sau khi ngắm san hô tàu đáy kính xong thì lên bè Vĩnh Tiến ăn trưa. Lúc đó khoảng 10h30", khoảng 300 người cùng ăn trưa trên bè Vĩnh Tiến thì có tàu chở thêm 40 du khách cập vào bè. Do gặp sóng lớn, biển động nên tàu đã đâm vào bè.

Chúng tôi đang ăn hải sản thì nghe có tiếng động mạnh. Nhiều người không giữ được bình tĩnh gào thét la lớn bè chìm khiến nhiều người trên bè nhốn nháo và hoảng loạn. Do số lượng khách quá nhiều, quá tải đã làm cho bè bị nghiêng một bên và sau đó chìm, nhiều du khách rơi xuống biển".

Theo ông Tới, chỉ sau ít phút, chiếc bè chìm xuống biển. Nhiều người không bơi được vào bở bấu víu vào lồng bè. Nhiều người đã tìm cách đục mái tôn của bè để leo lên thoát nạn.

"Do vị trí bè nổi cách bờ khoảng 100m nên nhiều người đã kịp bơi lên bờ an toàn. Nhân viên phục vụ trên nhà bè và một số du khách biết bơi cũng tích cực cứu nhiều người thoát chết. Tôi cũng đã kịp thời cứu một người đang chới với ở gần đó đưa vào bờ, hô hấp nhân tạo… một lúc thì người này tỉnh lại”, ông Tới nhớ lại.

nhahangnoi

Nhiều du khách không biết bơi đã được người dân cứu sống đưa vào bờ an toàn

Theo ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hải, (huyện Ninh Hải, Ninh Thuận), thời điểm bè bị chìm, nhiều ngư dân đã khẩn trương chạy ghe, tàu ra cứu được rất nhiều du khách. Tuy nhiên, có 2 du khách bị chết đuối là Đinh Công Duẩn (SN 1987, quê Bến Lức, Long An) và Nguyễn Thị Liễu Chi (SN 1993, quê Gò Công, Tiền Giang) đều là nhân viên thuộc Công ty Kỹ năng Việt, (TP.HCM). Những nhân chứng có mặt tại hiện trường kể lại, nạn nhân Duẩn biết bơi, sau khi cứu được vợ, con cùng một số người khác, do kiệt sức nên anh Duẩn bị chết đuối.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo UBND tỉnh và UBND huyện đã đến hiện trường để chỉ đạo khắc phục hậu quả. Đồng thời thăm hỏi với người thân gia đình nạn nhân. UBND tỉnh cũng đề nghị dừng mọi hoạt động tàu bè du lịch để kiểm tra, đảm bảo an toàn mới cho hoạt động trở lại.

Ngoài 2 nạn nhân tử vong, 4 người khác bị thương gồm: Đặng Giang Chí Cường (29 tuổi), Dương Quang Nhật (31 tuổi) Nguyễn Quốc Hưng (29 tuổi), và Trần Thị Hồng Thi (25 tuổi, cùng ngụ ơ TP.HCM) được xe cứu thương đưa đến Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận cấp cứu.

img

Ninh Thuận: Sập nhà hàng hải sản hàng trăm thực khách rơi xuống biển

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.