Y tế

Tử vong vì nhổ răng khôn 10 ngày sau còn chảy máu

09/07/2020, 19:00

Đừng chủ quan với bất kỳ vấn đề gì xuất hiện sau khi nhổ răng khôn, nó có thể tiềm ẩn những nguy cơ tử vong cao.

img

Nhổ răng khôn là một trải nghiệm đáng sợ và cũng là “ký ức đau đớn” đối với nhiều người.

Nhổ răng khôn là một trải nghiệm đáng sợ và cũng là “ký ức đau đớn” đối với nhiều người. Điều đáng lưu tâm nhất là hậu phẫu thuật, nếu bác sĩ làm không kỹ, không đảm bảo vệ sinh thì sẽ dẫn tới nhiều biến chứng đáng sợ. Trường hợp sau đây là một ví dụ điển hình.

Trang Chinatimes đưa tin, một chàng trai 26 tuổi tên là Lưu Quốc Phạm sống ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc từng thực hiện một ca phẫu thuật nhổ răng khôn vào ngày 25/5 vừa qua. Tuy nhiên, sau đó anh phát hiện ra luôn có máu chảy ra trong miệng mình.

Lo lắng cho sức khỏe của mình, anh Lưu đã lên Wechat hỏi bác sĩ đã thực hiện ca phẫu thuật cho mình thì nhận câu trả lời: “Nếu có vấn đề về huyết áp hoặc quá trình đông máu, tình trạng chảy máu chân răng sau phẫu thuật sẽ xuất hiện”.

Tuy nhiên, mãi đến tận ngày 4/6, tình trạng vẫn không thuyên giảm nên anh quyết định lái xe đến bệnh viện kiểm tra. Trong khi lái xe, anh đột nhiên cảm thấy không khỏe nên đã dừng lại bên đường nghỉ một chút. Lúc này, một cảnh sát giao thông tình cờ thấy anh có dấu hiệu bất ổn nên đã gọi xe cấp cứu đến.

Sau khi kiểm tra, bác sĩ nhận thấy trong máu của anh Lưu chứa đầy vi khuẩn và họ tin rằng anh này có thể đã bị nhiễm khuẩn do nhổ răng. Bác sĩ nghi ngờ anh mắc bệnh bạch cầu cấp tính. Mặc dù các bác sĩ đã cố gắng hết sức nhưng anh Lưu đã qua đời vào ngày 9/6.

Sau cái chết của anh Lưu, phía phòng khám nha khoa phẫu thuật nhổ răng cho anh hứa sẽ giải thích toàn bộ sự việc. Thế nhưng, sau nhiều này trì hoãn, cuối cùng gia đình anh Lưu quyết trình báo sự việc này lên cảnh sát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.