Xã hội

Từ vụ 39 thi thể ở container: Một gia đình Huế báo mất liên lạc con trai

29/10/2019, 17:46

Một người ở Huế đến Sở Ngoại vụ báo mất liên lạc với người nhà liên quan việc mạng xã hội loan tin có một người ở địa phương nghi bị chết ở Anh.

img
Ngôi nhà anh H. ở phường Vỹ Dạ. Ảnh: Q.T

Liên quan thông tin một gia đình ở phường Vỹ Dạ (TP Huế) trình báo việc thân nhân là một trong số 39 nạn nhân bị chết tại Anh, chiều 29/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Công Phú, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Thừa Thiên - Huế xác nhận, chiều 28/10, gia đình anh Nguyễn Bá Vũ H. (phường Vỹ Dạ) có đến Sở để báo về việc họ không liên lạc được với người thân.

Ông Phú cho biết, việc người nhà mất liên lạc, chưa liên lạc được với anh H. trùng hợp thời điểm xảy ra sự việc 39 nạn nhân chết trong container ở Anh, nên phía người nhà (em trai anh H.) đã trình báo Sở Ngoại vụ. Sở đã tiếp nhận thông tin bước đầu để phối hợp với các cơ quan chức năng tìm hiểu, hỗ trợ.

Theo ông Phú, thời điểm hiện nay họ không liên lạc được với người nhà nên lo lắng trình báo để Sở phối hợp thông tin thêm. Tuy nhiên, mọi thông tin cần phải kiểm chứng, thẩm tra kỹ lưỡng. Các cơ quan chức năng vẫn đang xác thực thông tin.

Cũng trong chiều 29/10, ông Nguyễn Hoài Phương, Chủ tịch UBND phường Vỹ Dạ cho biết, đã giao công an phường vào cuộc xác minh thông tin.

Trước đó, một số trang facebook đưa thông tin với nội dung: “Ai ở khu vực Vỹ Dạ biết em này thì báo cho gia đình biết để đưa em về. Em tên Nguyễn Bá H., một trong số 39 người chết tại Anh...”, kèm theo đó là hình ảnh của người này.

Ông Lê Văn Đông, Tổ trưởng Tổ dân phố 19 (phường Vỹ Dạ) xác nhận, hình ảnh đăng tải trên facebook là anh Nguyễn Bá Vũ H. (SN 1986), con của ông Nguyễn Bá T., ở trong tổ dân phố. Theo ông Đông, gia đình trên quê gốc Quảng Nam, chuyển đến sinh sống ở địa phương từ năm 2001 và hành nghề bán bánh chưng, bánh tét. Năm 2012, H. tốt nghiệp Đại học Kiến trúc và về quê sinh sống một thời gian. Cách đây khoảng 2 năm thì H. rời quê ra Nghệ An làm ăn và địa phương không biết người này sinh sống ở đâu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.