Tâm sự

Từ vụ Bình Phước, báo động những thảm án vì tình

11/07/2015, 07:06

Ngoài vụ thảm sát ở Bình Phước, đã có nhiều vụ thảm án diễn ra xuất phát từ chuyện tình cảm tại Việt Nam

tham sat binh phuoc thu pham2
Hai nghi can vụ thảm sát tại Bình Phước đã bị bắt

 Tối qua, 10/7. 2 nghi can vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước đã bị bắt. Cùng Báo Giao thông điểm lại những vụ thảm sát vì tình rúng động. Trao đổi với báo chí, một điều tra viên cao cấp từng cho rằng, về điều kiện hoàn cảnh phạm tội, tư tưởng bạo lực ngày càng nhiều trong xã hội, chúng bị ảnh hưởng bởi phim ảnh, internet, các trang mạng xã hội kích động bạo lực, lối sống hơn thua, cạnh tranh, ghen ghét nhau trong làm ăn kinh doanh…

Vụng trộm với em dâu, 4 mạng người bị giết oan uổng

nha
Căn nhà bị cháy sạch của vợ chồng anh Chính, chị Chi

Nguyễn Công Dụng (tức Nguyễn Tiến Công, SN 1965) và Nguyễn Công Chính (SN 1963) vốn là anh em họ cùng sinh ra và lớn lên ở xã Bình Bộ, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ. Tuy hơn kém nhau 2 tuổi nhưng cả hai chơi với nhau khá thân thiết.

Theo An ninh Thủ đô, thời còn trẻ, vào khoảng năm 1985, Dụng cùng Chính trộm được chiếc túi của một người nước ngoài, bị bắt và bị kết án 15 tháng tù giam. Tình cảm anh em giữa Chính và Dụng đã có sự rạn nứt. Nguyên nhân là bởi Dụng nghi ngờ Chính ăn chia không đều số tài sản đã trộm cắp được.

Sau khi ra tù, cả Chính và Dụng đều lập gia đình và có cuộc sống riêng. Năm 2003, Chính bị bắt một lần nữa cũng với tội danh trộm cắp tài sản và bị kết án 30 tháng tù giam. Trong thời gian này, Dụng dần nảy sinh tình cảm với vợ Chính là chị Hán Thị Chi (SN 1968). Theo thời gian mối tình vụng trộm giữa 2 người mỗi lúc một trở nên thân mật, kể cả sau khi Chính ra tù.

Sáng 23/6/2010, biết chị Chi đi chợ, Dụng đã gọi điện cho người tình để nhờ mua hộ gói thuốc lào. Lúc chị Chi đến, thấy trên xe chị có nhiều đồ mua cho bố chồng, Dụng bỗng cảm thấy bực tức vì cách đó vài hôm, chị Chi đã tâm sự với Dụng rằng đang có mâu thuẫn với nhà chồng và “sẽ không bao giờ bước chân vào cái nhà đấy nữa”.

Bực tức, Dụng đã đạp xe xuống chợ ở gần nhà chọn mua một con dao chọc tiết lợn rồi sang nhà Chính. Khi đang trong cơn ghen, Dụng lại càng bực tức vì liên tục bị chị Chi từ chối gặp, hắn đã cầm dao xông vào nhà, túm đầu và cứa ngang cổ anh Chính đang hút thuốc lào ở gần đó. Không kịp phản ứng, anh Chính chỉ biết dùng tay ôm vết thương rồi bỏ chạy ra ngoài, lên đến mặt đê sông Lô thì ngã ra chết.

 PGS.TS Trịnh Hòa Bình, Giám đốc Trung tâm Điều tra Dư luận xã hội (Viện Khoa học xã hội Việt Nam) lại cho rằng: “Xã hội hiện đại ẩn chứa nhiều mặt trái kích thích người ta phạm tội. Những đối tượng thanh niên xem quá nhiều phim đồi trụy, phim bạo lực và bị ám ảnh bởi những hình ảnh trong đó. Những vụ việc trên cho thấy đối tượng quá ác thú và man rợn. Ở một khía cạnh nào đó có thể nhận định đối tượng bị nhiễm từ những trò chơi điện tử bạo lực với những cảnh bắn súng, chém giết máu chảy đầu rơi hoặc xem nhiều phim hành động bạo lực khiến hắn bị ảo tưởng. Tâm lý đó kéo khoảng cách giữa “hành động ảo” và hành động phạm tội gần nhau hơn. Người bình thường thì thấy đó để phòng ngừa, nhưng kẻ thủ ác lại bắt chước theo. Chính vì thế đối tượng có thể gây ra những vụ án giết người, chặt xác phi tang gây rúng động”.

Nguồn: Petrotimes

Dường như còn chưa thỏa mãn với cơn điên của mình, gây án xong Dụng bình thản quay trở lại nhà anh Chính phóng hỏa đốt cháy ngôi nhà gỗ 3 gian cùng toàn bộ số tài sản. Sau khi gây ra tội ác, Dụng vẫn ung dung về nhà mặc quần áo rồi bỏ lên đê. Gặp một người hàng xóm đi xe máy qua, hắn hỏi mượn nhưng chưa được sự đồng ý hắn đã giằng lấy chiếc xe bỏ trốn.

Chặt xác người yêu cũ để phi tang

phapluat-sat-thu-mau-lanh-nguyen-duc-nghia-DSPL
Sát thủ máu lạnh Nguyễn Đức Nghĩa

Tháng 5/2010, Nguyễn Đức Nghĩa (26 tuổi, quê ở Hải Phòng) được người yêu mới giao chìa khóa nhà tại chung cư trên đường Trung Yên 1, Trung Hòa, Cầu Giấy để về quê. Khi trông nhà cho bạn gái mới, Nghĩa đã điện thoại cho chị Nguyễn Phương Linh (Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) là bạn gái cũ đến căn hộ trên để tâm sự.

Tại đây, vào khoảng 22h30 ngày 4/5/2010 lợi dụng lúc chị Linh đang đứng soi gương, kẻ ác nhân này đã dùng dao đâm chết nạn nhân. Để che giấu tội ác, Nguyễn Đức Nghĩa đã thực hiện một hành vi man rợ tiếp theo là lôi xác nạn nhân vào nhà vệ sinh, dùng dao cắt đầu và các đầu ngón tay nạn nhân.

Nghĩa mang xác mất đầu của nạn nhân lên vứt ở phòng kỹ thuật rác tầng 13 của tòa nhà. Phần đầu và đầu các ngón tay của nạn nhân, hắn cho vào túi nilon đem vứt xuống sông cách địa điểm gây án hàng trăm km.

Sau khi giết người yêu cũ một cách tàn bạo, Nguyễn Đức Nghĩa đã lấy tài sản của nạn nhân là máy tính xách tay, xe máy đem đi cầm cố để lấy tiền.

Sát hại cả nhà người yêu trong ngày ra mắt

Thamancongancomvn5
Lê Thanh Đại trước vành móng ngựa

Tối 22/12/2012, chị Nguyễn Minh Tâm, 32 tuổi (Phú Khánh, TP Thái Bình) dẫn Lê Thanh Đại, 32 tuổi (Hải Phòng) về nhà để ra mắt gia đình. Chị không thể ngờ rằng người yêu đã âm mưu giết cả nhà cướp tài sản từ trước.

Sau khi ăn cơm xong, Đại lên phòng nói chuyện riêng với chị Tâm rồi dùng chân tủ bằng gỗ đập nhiều nhát vào đầu chị.

Thấy tiếng động lạ trong phòng con gái, mẹ chị Tâm chạy vào kiểm tra thì bị Đại dùng gậy gỗ đánh đến chết. Sau đó, y chạy xuống tầng 1 hạ sát "bố vợ tương lai".

Giết cả nhà xong, Đại bình thản khóa cửa ngồi trong nhà đến khuya mới bỏ trốn, mang theo 1 xe máy, 1 máy tính xách tay, 2 điện thoại di động của nạn nhân.

Một ngày sau đó, thấy cửa khóa cả ngày một cách bất thường, gọi không ai trả lời, hàng xóm phá cửa xông vào thì rùng mình trước cảnh chết chóc. Các trinh sát đã lần theo dấu vết bỏ trốn và bắt được hung thủ sau 3 giờ nhận được tin báo.

Trao đổi với báo chí, Đại tá Nguyễn Đình Trung – Phó giám đốc công an tỉnh Thái Bình cho biết: “Nguyên nhân chính dẫn tới hành động giết người dã man là vì Đại nuôi kế hoạch cướp tài sản của gia đình ông Tòa từ lâu và luôn đợi cơ hội để ra tay, việc qua lại với chị Tâm cũng không phải tình cảm thật lòng”.

Trước đó, Đại đã có 2 tiền án tội trộm cắp tài sản và y cũng đã có gia đình.

Thảm án đốt nhà, giết con người tình

dung1_FHBB
Đối tượng Nguyễn Văn Dũng

Vào khoảng 12h30, trưa ngày 20/5/2015 tại thị trấn Bần, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên, một người đàn ông lạ mặt đã lao vào nhà bà Nguyễn Thị H. (SN 1971, trú tại thôn Cộng Hòa, Thị trấn Bần, Hưng Yên), dùng dao giết chết con gái út bà H. là Đinh Nam Gi., đang học lớp 7.

Đồng thời đối tượng trên đâm trọng thương cô con gái cả của bà H. là Đinh Thị Hồng Anh, khi đang mang bầu 8 tháng rồi phóng hỏa đốt nhà.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hưng Yên phối hợp với các đơn vị đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và xác định hung thủ là Nguyễn Văn Dũng, 45 tuổi, ở Xuân Tảo, Trung Hòa, huyện Yên Mỹ (Hưng Yên), là lái xe của công ty bao bì Ngọc Diệp đóng tại khu Công nghiệp Phố Nối. Dũng bị bắt khi đang lẩn trốn ở Đồng Nai.

Bình Phước: 6 người trong một gia đình bị giết tại căn biệt thự

khamnghiem_nzhp
Hiện trường vụ án

Và mới đây nhất, vào khoảng 6h sáng 7/7/2015, người giúp việc trong căn biệt thự - Công ty chế biến gỗ Quốc Anh - nằm sát quốc lộ 13 (xã Minh Hưng, Chơn Thành, Bình Phước), phát hiện 6 người trong gia đình ông chủ xưởng gỗ đều bị giết chết. Các nạn nhân đều có nhiều vết thương, tập trung phần cổ.

Ngoài 2 vợ chồng, nạn nhân thiệt mạng còn có 2 con và 2 người cháu. Một cháu bé may mắn thoát nạn, chỉ bị thương nhẹ.

Đến 9h20 sáng cùng ngày, đoàn điều tra Bộ Công an cũng đã đến hiện trường thực hiện khám nghiệm, điều tra hiện trường. Hiện trường có xáo trộn lớn, nghi đây là một vụ cướp của giết người.

Tối 10/7, công an đã bắt được 2 nghi can. Theo đó, các nghi can gồm Vũ Văn Tiến và Nguyễn Hải Dương (cùng 24 tuổi) bị bắt khi đang lẩn trốn ở huyện Hóc Môn (TP.HCM). Theo lời khai ban đầu của các nghi can, Nguyễn Hải Dương (24 tuổi) là người yêu của cũ của Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Lê Văn Mỹ, chủ Công ty chế biến, sản xuất gỗ Quốc Anh, đã chết). Trước khi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng, Dương và Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu của ông Mỹ, đã chết) thông đồng với nhau, tìm cách đột nhập vô nhà ông Mỹ để cướp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.