Thị trường

Từ vụ "đại gia" Trịnh Sướng làm xăng giả: Thủ đoạn ngày càng tinh vi

11/06/2019, 16:22

Theo nhận định của cơ quan chức năng, tình trạng pha chế xăng dầu trái phép có nhiều diễn biến phức tạp, thủ đoạn ngày càng tinh vi.

img
Vụ việc sản xuất, pha chế xăng dầu giả của "trùm" Trịnh Sướng đang tiếp tục được làm rõ

Chiều nay (11/6), trao đổi với báo chí về vụ việc “trùm” Trịnh Sướng sản xuất, pha chế xăng dầu giả tại Đắk Nông, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Tiêu chuẩn, Đo lường, Chất lượng (Bộ KH&CN) cho biết: Bộ KH&CN đang chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan công an tiếp tục đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về xăng dầu, kiến nghị xem xét xử lý hình sự đối với các hành vi có dấu hiệu tội phạm.

Đồng thời, Bộ KHCN đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố để chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đột xuất khi có thông tin, nghi ngờ có dấu hiệu vi phạm về chất lượng xăng dầu, tiến hành lấy mẫu thử nghiệm để xử lý theo quy định của pháp luật.

“Trong quá trình điều tra, xử lý, các cơ quan chức năng của ngành KH&CN tích cực phối hợp, hỗ trợ cơ quan Công an tỉnh Đăk Nông trong việc thử nghiệm, kiểm tra, đánh giá chất lượng xăng dầu phục vụ quá trình điều tra; phối hợp hỗ trợ cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Đăk Nông trong việc phân tích, làm rõ các căn cứ pháp lý và cơ sở khoa học trong việc xác định bản chất các hành vi vi phạm”, ông Linh thông tin.

Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Tiêu chuẩn, Đo lường, Chất lượng cho biết, tình trạng pha chế xăng dầu trái phép có nhiều diễn biến phức tạp, thủ đoạn ngày càng tinh vi. Qua công tác thanh tra, kiểm tra, các Sở KH&CN cùng các sở, ngành khác đã phát hiện một số thủ đoạn trong việc gian lận về xăng dầu (như việc sẵn có các ngăn chứa dung môi được lắp đặt bí mật trong các xi téc chứa xăng…) và kịp thời chuyển thông tin cho cơ quan công an để vào cuộc điều tra, đấu tranh với các thủ đoạn này.

Kết quả năm 2018 đã phát hiện nhiều tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm về đo lường, chất lượng xăng dầu, các địa phương đã xử phạt với số tiền gần 6,7 tỷ đồng và áp dụng các biện pháp xử phạt bổ sung, khắc phục hậu quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.