Bên lề

Từ vụ trọng tài thiệt mạng: Bóng đá Việt cần những người tử tế

10/04/2018, 14:35

Cuối tuần trước, làng bóng đá Việt Nam đón nhận một tin cực buồn khi trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân qua đời...

duong-ngoc-tan

Trọng tài Dương Ngọc Tân qua đời sau đột quy

Trước đó, khi tham gia buổi sát hạch trọng tài cho giải hạng Nhất Quốc gia, trọng tài Tân do gắng sức hoàn thành phần thi đã gục ngã ngay trên sân, dù được đưa đi cấp cứu ngay lập tức nhưng anh Tân không qua khỏi. Các bác sĩ kết luận, anh Tân qua đời do sốc nhiệt, một bệnh lý không hiếm gặp trong thể thao nếu vận động quá sức. Sự ra đi của vị trợ lý trọng tài đang công tác ở Sở TD-TT tỉnh Yên Bái là lời cảnh báo cho chính các trọng tài. Hơn ai hết, họ phải có trách nhiệm với sức khỏe của chính mình.

Để xảy ra sự cố như vậy, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) với tư cách quản lý, điều hành nền bóng đá đương nhiên phải có một phần trách nhiệm. Nhưng đáng giận hơn, đúng vào ngày anh Tân ra đi, một số kẻ lợi dụng danh nghĩa chấn hưng đã mượn chuyện tang thương của gia đình anh Tân, của bóng đá Việt Nam để “tấn công” vào uy tín của VFF, VPF cùng nhiều lãnh đạo hai đơn vị trên.

Đại hội VFF khóa VIII đang đến gần, những cơn sóng ngầm vẫn đang cuồn cuộn vỗ ngược nhau chan chát. Ai cũng hiểu kẻ vin vào sự ra đi của trọng tài Tân gây sóng gió nhằm mục đích gì. Từ đó cũng đã cho thấy bản chất thực sự của nhóm lợi ích đang nhăm nhe ngồi vào các vị trí chủ chốt của VFF. Đó là bất chấp thủ đoạn để đạt được mục đích. Những kẻ như vậy, thủ đoạn như vậy, nếu lên nắm quyền, thật khó tưởng tượng bóng đá Việt Nam sẽ đi về đâu?

Thời điểm này, khi cả xã hội đang ủng hộ bóng đá sau hiệu ứng U23 Việt Nam, bóng đá Việt cần một đội ngũ lãnh đạo tài năng, có tầm nhìn để phát huy nội lực, tận dụng ngoại lực. Nhưng trước hết họ phải là người lãnh đạo tử tế chứ không phải là vài kẻ cơ hội, bất chấp trò bẩn hạ nhục đối thủ. Chỉ  những người tử tế mới tạo ra được một nền bóng đá tử tế. Nhìn ở khía cạnh khác, bóng đá Việt cần lắm những cái bắt tay, cùng nhau xây dựng, cần sự cạnh tranh công bằng, chứ không cần sự chia rẽ, đấu đá. Chỉ khi thấm thía được điều này các ứng viên đang chạy đua vào ngôi nhà VFF mới thực sự ý thức được trách nhiệm của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.