Bên lề

Từ xứ Thanh đến xứ Anh

17/04/2018, 13:05

Dư luận trong nước mấy ngày qua liên tiếp phải đón nhận những thông tin bóc mẽ nhau trong chính nội bộ...

sgs-1618

Chuyện lùm xùm ở FLC Thanh Hóa

HLV Marian Mihail sau khi từ chức đã tố cáo bị các học trò lật ghế. Thậm chí, ông thày người Romania còn nêu đích danh nhóm cầu thủ “làm phản” và chỉ rõ những bằng chứng “buộc tội”. Ngược lại, từ lãnh đạo CLB FLC Thanh Hóa đến HLV phó Hoàng Thanh Tùng hay các cầu thủ đều khẳng định ông Mihail “nói bậy, nói bạ”.

Cha ông ta vốn có câu: “Không có lửa sao có khói”. Ở đây, dù không trong cuộc, chúng ta đều hiểu nội bộ đội bóng xứ Thanh chắc chắn chẳng êm đẹp, nên dẫn tới những kết quả thiếu thuyết phục ở giai đoạn đầu mùa. Chưa bàn đến đúng sai, việc FLC Thanh Hóa và HLV Mihail quay lại tấn công nhau khi vừa chia tay thực sự đáng buồn. Nó cho thấy bóng đá Việt Nam rõ ràng còn phải học tập rất nhiều nếu muốn tiến lên chuyên nghiệp trọn vẹn.

Nếu như ở xứ Thanh, HLV Mihail giương cờ trắng từ rất sớm thì ở xứ Anh quốc, HLV Antonio Conte - nhà cầm quân cũng được cho là đang đứng trước sự chống đối của nhóm công thần vẫn đang nỗ lực từng ngày. Conte không từ bỏ bất chấp nhiều thời điểm ông mất kiểm soát cả ở phòng thay đồ lẫn sân cỏ. Vị thuyền trưởng người Ý ở lại không phải vì tiếc số tiền lương khổng lồ, ông ở lại vì trách nhiệm với đội bóng trong tay mình.

Trước khi Conte nắm quyền ở Stamford Bridge, báo chí xứ sương mù cũng đồn đoán HLV Jose Mourinho bị học trò lật ghế. Ông ra đi, lòng đầy hậm hực nhưng ông chọn cách im lặng. Không ai biết những ngôi sao đạo diễn màn kịch phản bội Mourinho và báo chí chỉ còn cách đoán già, đoán non.

Xét khía cạnh nào đó, FLC Thanh Hóa giống Chelsea bởi đều là nơi tập hợp cầu thủ tứ xứ, đa tính cách, đa sắc tộc. Ở những đội bóng như vậy, HLV giỏi là chưa đủ. HLV Petrovic đã làm tốt công việc của mình mùa trước nhưng ông vẫn chia tay Thanh Hóa. Bằng không, bi kịch của HLV Mihail sẽ đổ lên đầu ông. Ở những đội bóng như vậy, nếu người thuyền trưởng biết cách tập hợp sẽ tạo ra một nguồn sức mạnh cực lớn. Chelsea mùa trước là một ví dụ điển hình. Nhưng nếu không thể ổn định phòng thay đồ, HLV cũng nên chuẩn bị tinh thần ra đi. Cay đắng thay, chính Conte phải hứng chịu quy luật này.

Sự khác biệt giữa FLC Thanh Hóa và Chelsea có lẽ nằm ở thái độ, cách cư xử với người cũ. Thế nên, sau Conte, Chelsea nhiều khả năng vẫn tìm được một nhà cầm quân đẳng cấp. Còn FLC Thanh Hóa, sẽ rất khó nếu họ vẫn muốn đưa về một vị thuyền trưởng ngoại quốc tài năng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.