An ninh hình sự

Tự xưng cảnh sát vào phòng trọ thu giữ điện thoại của học sinh cấp 3

02/06/2021, 08:30

Đối tượng một mình đi đến phòng trọ của các em học sinh cấp 3 rồi tự xưng là cảnh sát, buộc các em đưa điện thoại mở mật khẩu rồi lấy luôn.

img

Hình ảnh đối tượng Tuấn khi đi giả danh công an để lấy điện thoại của các học sinh.

Ngày 2/6, nguồn tin từ Công an huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An, cho biết, đơn vị đã bắt giữ được đối tượng Vũ Anh Tuấn (sinh năm 1985, trú tại xã Đặng Sơn, Đô Lương, Nghệ An) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào cuối tháng 5/2021, Công an huyện Anh Sơn tiếp nhận tin báo của 3 học sinh trung học phổ thông (hiện tại đang ở trọ tại địa bàn thị trấn Anh Sơn) về việc bị 1 đối tượng giả danh lực lượng công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

img

Sau khi bị bắt, đối tượng Tuấn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội (Ảnh: CAAS)

Đối tượng phạm tội mặc quần áo dân sự, đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang, đi xe máy che BKS tìm đến các phòng trọ học sinh, giả danh lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy đang điều tra vụ án liên quan đến các em học sinh, yêu cầu các em giao nộp điện thoại phối hợp điều tra. Đối tượng yêu cầu các em mở mật khẩu và thoát các cài đặt bảo mật rồi giao nộp điện thoại. Sau đó đối tượng chở các em học sinh đến khu vực vắng người, để các em lại và bỏ trốn cùng tài sản là điện thoại di động và tiền mặt của các em học sinh.

Nhận tin báo, lãnh đạo Công an huyện Anh Sơn đã nhanh chóng chỉ đạo Đội CS ĐTTP về HS-KT-MT chủ trì xác lập chuyên án để đấu tranh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và các biện pháp trinh sát, Ban chuyên án đã xác định được đối tượng chính là Vũ Anh Tuấn. Đối tượng Tuấn từng có 02 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, Tuấn thường xuyên vắng mặt khỏi địa phương.

Khi ban chuyên án đang tập trung lực lượng để truy bắt Tuấn thì trưa ngày 29/5/2021, tại địa bàn huyện Con Cuông xảy ra 2 vụ giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn tương tự. Nhận định các vụ án giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản nói trên có nhiều điểm giống nhau, ban chuyên án nhận định khả năng Tuấn lại tiếp tục gây án. Công an huyện Anh Sơn đã nhanh chóng phối hợp cùng Công an huyện Con Cuông tiến hành xác minh, truy bắt đối tượng.

Với bản tính ranh ma, cộng với những tháng năm bị tù tội, đánh hơi thấy sự truy lùng của lực lượng Công an, Tuấn đã bỏ trốn khỏi địa bàn gây án. Nhưng với quyết tâm cao độ phải bắt bằng được đối tượng gây án, Ban chuyên án đã tung toàn bộ lực lượng xác minh các điểm, các nơi mà đối tượng có thể lẩn trốn. Đến 16h ngày 1/6, khi đối tượng Tuấn đang trên đường đi xe khách xuống thành phố Vinh để bỏ trốn vào Quảng Trị thì bị lực lượng Ban chuyên án bắt giữ thành công tại địa bàn huyện Thanh Chương.

Tại cơ quan CSĐT, Tuấn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân. Hiện tại Công an huyện Anh Sơn đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng chuyên án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.