Xã hội

Tự xưng Phó trạm CSGT yêu cầu chủ xe chung chi cho nhà báo, "làm phù hiệu"

04/12/2021, 17:18

Một đối tượng gọi vào số điện thoại chủ xe đang bị tạm giữ tại Trạm CSGT Tuy Phước (Bình Định) yêu cầu chuyển tiền chung chi để lấy xe ra.

Ngày 4/12, bà H. đại diện Công ty TNHH thương mại dịch vụ A.N.P (Bến Cát, Bình Dương) đã liên hệ cho PV Báo Giao thông phản ánh vụ việc bị một đối tượng tự xưng tên Dũng đang công tác tại Trạm CSGT Tuy Phước (Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định) yêu cầu chuyển tiền để lấy xe vi phạm ra và giúp "chạy phù hiệu đặc biệt" để không bị CSGT kiểm tra, xử lý.

Trước đó, ngày 2/12, một phương tiện của Công ty A.N.P vi phạm quy định khi tham gia giao thông và đang bị tạm giữ tại Trạm CSGT Tuy Phước để xử lý.

img

Phương tiện của Công ty A.N.P vi phạm bị Trạm CSGT Tuy Phước niêm phong và tạm giữ để xử lý

Cụ thể, theo bà H. vào trưa ngày 3/12, một đối tượng cho biết tên Dũng - hiện đang là Phó trạm trưởng Trạm CSGT Tuy Phước liên lạc cho bà H. Đối tượng này cho biết xe của Công ty bà H. đang bị tạm giữ tại trạm vì không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra của CSGT.

Đồng thời, đối tượng này thông báo việc vi phạm của công ty bà đã bị đưa lên báo (vụ việc đã được Báo Giao thông phản ánh). Đối tượng này hướng dẫn bà H. vào Báo Giao thông để xem.

Sau đó, đối tượng hỏi bà H. có muốn lấy xe ra sớm thì chuyển tiền cho mình 10 triệu đồng để lo liệu.

Bà H. nghi ngờ và hỏi lại: "Xe chị chưa ký biên bản, chưa biết lỗi thì sao lại thu 10 triệu. 10 triệu này để chi vào khoản gì" thì đối tượng bảo "chi cho nhà báo viết bài này".

Ghi âm bà H. cung cấp cho PV, đối tượng nói: "Em chuyển tiền vào tài khoản đấy, đấy là số tài khoản của nhà báo để nhà báo gỡ bài xuống, rồi em được lấy xe ra sớm".

Vì nôn nóng việc xe bị tạm giữ lâu ngày, hàng hóa trên xe hư hỏng nên bà H. đồng ý chi tiền cho đối tượng.

Đối tượng đưa số tài khoản mang PHAN DUC THIEN và yêu cầu bà H. chuyển 10 triệu vào đó. Đáng nói, đây cũng là số tài khoản mà đối tượng đã liên hệ và nhắn cho một công ty có 3 phương tiện vi phạm ở Quảng Ngãi xưng là Phó Phòng CSGT yêu cầu chung chi 37 triệu đồng, sẽ cho sửa lại biên bản vi phạm.

Theo lịch sử chuyển tiền bà H. cung cấp, bà H. chuyển vào số tài khoản mang tên PHAN DUC THIEN hai lần vào 11h08 ngày 3/12 và 12h03 ngày 3/12 với tổng số tiền 10 triệu đồng.

Ngoài yêu cầu chuyển tiền để chung chi nhằm lấy phương tiện vi phạm đang bị tạm giữ tại Trạm CSGT Tuy Phước ra sớm. Đối tượng này còn yêu cầu bà H. chi cho mình 15 triệu đồng để làm "phù hiệu đặc biệt" cho 3 phương tiện vận tải.

Trong đoạn nói chuyện với bà H. đối tượng bảo: "Xe em chạy đường dài thì chắc sẽ bị CSGT kiểm tra thường xuyên. Anh làm ở Trạm CSGT Tuy Phước Bình Định. Bây giờ anh nói em thế này, mỗi xe em chung cho anh 5 triệu.

Anh sẽ làm cho em phù hiệu đặc biệt. Có thể chạy qua tất cả các Trạm CSGT trên cả nước mà không sợ bị kiểm tra gì cả. Phù hiệu của anh là Bộ cấp nên em yên tâm".

Đối tượng sau đó đọc tên lãnh đạo CSGT Khánh Hòa và nói: "Anh lo được cả Cam Ranh Khánh Hòa ra đến cửa khẩu. Tỉnh nào cũng được, bây giờ anh làm trước cho em 3 xe. Mỗi xe 5 triệu nhưng thôi bây giờ anh lấy em 3 xe 12 triệu. Nhưng phải có tiền thì anh mới làm. Giờ em chuyển tiền cho anh rồi anh chạy đi làm phù hiệu cho em. Khoảng 2h chiều em cho lái xe đến lấy rồi đi".

Bà H. nghi ngờ nên đã không chuyển tiền cho đối tượng. Sau đó, bà H. nhiều lần liên hệ lại số điện thoại của đối tượng này nhưng không liên lạc được.

img

Phương tiện của công ty bà H. bị Trạm CSGT Tuy Phước xử phạt 23 triệu đồng về 3 lỗi vi phạm

Trước đó, vào khoảng 14h30 chiều 2/12, Tổ TTKS của Trạm CSGT Tuy Phước tiến hành làm nhiệm vụ kiểm tra phương tiện tại Km1216+800 trên QL1, đoạn qua xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước theo quy định.

Lúc này, Tổ TTKS phát hiện phương tiện BKS: 61H-041.43 của Công ty A.N.P có dấu hiệu vi phạm quá tải trọng đang lưu thông theo hướng Nam - Bắc nên ra hiệu lệnh dừng để kiểm tra. Tuy nhiên, phương tiện này không chấp hành hiệu lệnh.

Tổ TTKS do Trung tá T.C.D - Phó Trạm trưởng Trạm CSGT Tuy Phước làm tổ trưởng đã tiến hành lập biên bản về lỗi "Không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ". Đồng thời, do tài xế phương tiện không chịu xuất trình giấy tờ, không chịu làm việc với cơ quan chức năng nên Trạm CSGT Tuy Phước đã cho lập biên bản Tạm giữ phương tiện và đưa về trạm để tiế tục xử lý.

Theo Trung tá Nguyễn Trần Xuân Vương - Trạm trưởng Trạm CSGT Tuy Phước, đơn vị sau đó đã tiến hành kiểm tra tải trọng xe vi phạm. Tổ tiếp tục lập biên bản vi phạm đối với lái xe Phan Văn Trung (SN 1993, trú tại thôn Phú Yên, xã Hà Ra, huyện Mang Yang, Gia Lai) về lỗi điều khiển xe ô tô tải chở hàng vượt tải trọng cho phép tham gia giao thông được ghi trong giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỷ thuật và bảo vệ môi trường của xe trên 30% đến 50%. Với lỗi này lái xe bị phạt 4 triệu đồng, tước GPLX 2 tháng.

Đồng thời, phạt chủ xe 14 triệu, tước phù hiệu xe 2 tháng vì lỗi giao hương tiện cho người điều khiển vi phạm. Tổng hợp mức phạt là 23 triệu, tạm giữ phương tiện 7 ngày về 3 lỗi vi phạm.

Trung tá Nguyễn Trần Xuân Vương cho biết, đã nghe lái xe thông báo việc chủ phương tiện bị đối tượng giả danh là Phó trạm CSGT Tuy Phước yêu cầu chuyển tiền để lấy xe vi phạm ra sớm. Ông Vương khẳng định đó là đối tượng lừa đảo, không phải Phó trạm hay cán bộ của đơn vị.

Trước đó, chiều 1/12, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi cũng cho biết, đang phối hợp điều tra một vụ mạo danh Phó Phòng CSGT Công an Quảng Ngãi để lừa đảo.

Theo đó, vào trưa 30/11 có một đối tượng tự xưng tên là V.T.G., hiện là Phó trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ngãi, gọi điện thoại cho bà T.K.H, đại diện doanh nghiệp vận tải, có 3 xe ô tô vi phạm, bị lực lượng CSGT tỉnh lập biên bản, khi hoạt động tại Khu kinh tế Dung Quất đầu tháng 11 vừa qua.

Người này nắm rất rõ thông tin ông G. là người đã trực tiếp chỉ huy đợt ra quân xử lý, chấn chỉnh hoạt động vận tải tại Khu kinh tế Dung Quất vừa qua và nhắn số tài khoản ngân hàng của một người có tên PHAN DUC THIEN yêu cầu chủ doanh nghiệp chung chi 37 triệu đồng để làm nhẹ lỗi vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.