Hàng hải

Tự ý cho thuyền viên rời tàu bị phạt đến 30 triệu đồng

30/05/2021, 09:13

Hành vi tự ý cho thuyền viên lên hoặc rời tàu sai quy định tại cảng biển có thể bị phạt đến 30 triệu đồng.

img

Hành vi tự ý cho thuyền viên lên, rời tàu hoặc bốc dỡ hàng hóa sai quy định tại cảng biển sẽ bị phạt nặng trong thời gian tới - Ảnh minh họa

Tìm hiểu của PV Báo Giao thông, dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải; giao thông đường bộ và đường sắt; hàng không dân dụng đang được Bộ GTVT tổ chức lấy ý kiến đã tăng nặng mức xử phạt đối với vi phạm về thủ tục vào, rời cảng biển.

Đáng chú ý, hành vi tự ý bốc dỡ hàng hóa hoặc cho thuyền viên, hành khách hoặc những người không có nhiệm vụ lên tàu trước khi tàu làm xong thủ tục nhập cảnh hoặc rời tàu sau khi đã làm xong thủ tục xuất cảnh theo quy định được đề xuất tăng khung phạt lên đến 15 - 30 triệu đồng thay vì mức 10 - 20 triệu đồng như hiện hữu.

Dự thảo sửa đổi nghị định lần này cũng đề xuất tăng nặng mức phạt hành vi khai báo không đủ hoặc sai một trong các thông tin trong thông báo, xác báo tàu đến, rời cảng hoặc bản khai chung hoặc danh sách thuyền viên, danh sách hành khách từ 1 - 3 triệu đồng lên 3 - 5 triệu đồng.

Tăng khung phạt từ 3 - 5 triệu đồng lên 5 - 10 triệu đồng đối với hành vi làm thủ tục cho tàu thuyền vào, rời cảng biển hoặc quá cảnh chậm hơn thời gian quy định.

Hành vi không làm thủ tục cấp lại giấy phép rời cảng cho tàu thuyền hết hiệu lực theo quy định cũng được đề xuất bổ sung và lĩnh mức phạt hành chính tương tự.

Mức phạt được đề xuất sửa đổi từ 5 - 10 triệu đồng lên 10 - 15 triệu đồng đối với các vi phạm như: không cung cấp đủ các giấy tờ hoặc cung cấp giấy tờ không phù hợp khi làm thủ tục vào, rời cảng hoặc quá cảnh theo thời gian quy định; Không có bản chính hoặc bản sao công chứng bảo lãnh ngân hàng của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với tàu biển để chi trả chi phí hồi hương cho thuyền viên,…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.