Xã hội

Tự ý thêm nhiều hộ vào diện nghèo, cận nghèo để trục lợi chính sách

28/03/2019, 16:04

Trưởng thôn Bắc Sơn, xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bị phát hiện tự thêm nhiều hộ, khẩu vào diện nghèo, cận nghèo để trục lợi chính sách.

img
Người dân thôn Bắc Sơn bức xúc vì việc bình xét hộ nghèo, cận nghèo có nhiều khuất tất

Chiều 28/03, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: UBND huyện đã nắm được thông tin có nhiều khuất tất trong việc bình xét hộ nghèo, cận nghèo năm 2019 ở thôn Bắc Sơn, xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh.

"Hiện tôi đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp với UBND các xã tổng rà soát lại việc thực hiện bình xét hộ nghèo của tất cả các địa phương trên địa bàn toàn huyện", ông Hoàn nói.

Trước đó, từ đơn thư phản ánh, kiến nghị của người dân, UBND xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh đã phúc tra và phát hiện nhiều sai phạm trong việc bình xét hộ nghèo và cận nghèo tại thôn Bắc Sơn.

Theo kết quả xác minh bước đầu của xã Kỳ Phong, trong đợt bình xét hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2019, ông Dương Đại Nghĩa - Trưởng thôn Bắc Sơn đã tự ý đưa 2 hộ dân trong thôn vào danh sách hộ cận nghèo và hộ có mức sống trung bình mà không qua bình xét.

Ngoài ra, ông Nghĩa đã ghép 11 nhân khẩu bên ngoài vào 8 gia đình thuộc diện hộ nghèo trong thôn để được hưởng chính sách.

Theo ông Võ Tiến Thạch - Chủ tịch UBND xã Kỳ Phong cho biết: UBND xã đã thành lập tổ phúc tra toàn diện hộ nghèo, cận nghèo để đảm bảo đúng đối tượng, công khai minh bạch theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.