Trong nước

Tuấn Anh, Công Phượng cần làm gì để thành công ở Nhật?

13/12/2015, 09:00

Theo HLV Miura, Tuấn Anh và Công Phượng không thể chơi tốt ở Nhật nếu chỉ dựa vào kỹ thuật.

cong-phuong-tuan-anh
Tuấn Anh và Công Phượng sắp sang Nhật thi đấu

Như đã biết, chiều qua U23 Việt Nam phải nhận thất bại nặng nề 0-4 trước JFL Selection tới từ Nhật Bản. Từ trận thua này, HLV Miura cho rằng Tuấn Anh và Công Phượng sẽ học hỏi được nhiều trước khi sang Nhật thi đấu.

“Như các bạn thấy, JFL Selection là đội bóng hạng 4 của Nhật nhưng họ chơi bóng rất tốt, rất khoa học và nhịp nhàng. Tôi tin rằng, sau những trận đấu như này, nhất là với đối thủ đến từ Nhật Bản, Tuấn Anh và Công Phượng sẽ quan sát và rút được nhiều kinh nghiệm”.

Nhà cầm quân người Nhật cũng chỉ ra điểm cần cải thiện của bộ đôi HAGL nếu muốn thành công ở xứ sở mặt trời mọc. “Về kỹ thuật, tôi nghĩ, Công Phượng và Tuấn Anh đủ tốt rồi nhưng chỉ kỹ thuật thôi là chưa đủ mà thể lực đóng vai trò rất, rất quan trọng. Tôi hi vọng họ hiểu và làm quen với điều này khi sang Nhật.

Về phần mình, tôi mong Công Phượng và Tuấn Anh sẽ tăng cường được thể lực, tập luyện và thi đấu với cường độ cao. Có như thế, Công Phượng và Tuấn Anh mới hoà nhập được với đội bóng của mình để thi đấu thành công ở J.League 2 vốn khốc liệt hơn rất nhiều. Họ còn trẻ và tôi hy vọng họ sẽ thành công”.

Trước đó, vào ngày 11/12, Tuấn Anh đã ký hợp đồng với Yokohama và vào ngày 23/12 tới, Công Phượng cũng ký hợp đồng với CLB Mito. Cả hai sẽ sang Nhật thi đấu theo hình thức cho mượn trong một mùa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.