Quân sự

Tuần dương hạm Peter Đại đế của Nga bắt đầu tập trận trên biển Barents

30/05/2021, 08:09

Được mệnh danh là tuần dương hạm tên lửa lớn nhất thế giới, Peter Đại đế hiện thuộc biên chế của Hạm đội Phương Bắc đóng quân trên Biển Barents.

img

Tàu tuần dương tên lửa chạy bằng năng lượng hạt nhân Peter Đại đế.

Tàu tuần dương Peter Đại đế (Pyotr Veliky) sẽ tham gia một loạt các cuộc diễn tập về tác chiến chống ngầm và phòng không, đồng thời tham gia các bài tập trong huấn luyện chiến đấu sử dụng vũ khí.

Văn phòng báo chí của Hạm đội Phương Bắc đưa tin, ngày 28/5 tuần dương hạm Peter Đại đế cùng các máy bay và trực thăng của lực lượng phòng không và không quân đã bắt đầu cuộc tập trận ở Biển Barents.

Ở giai đoạn đầu của cuộc tập trận, thủy thủ đoàn của tàu chiến sẽ kiểm tra hoạt động của các hệ thống kỹ thuật vô tuyến có trên tàu tuần dương ở nhiều chế độ khác nhau, để phát hiện và theo dõi các mục tiêu trên không.

Một máy bay tác chiến chống ngầm Il-38 sẽ mô phỏng mục tiêu trên không trong cuộc tập trận. Sau đó, các thủy thủ thực hành khả năng tương tác với trực thăng chống ngầm Ka-27 để tìm kiếm tàu ​​ngầm của kẻ thù, văn phòng báo chí của Hạm đội cho biết thêm.

Peter Đại đế là tàu tuần dương tên lửa lớn nhất thế giới, được trang bị động cơ hạt nhân có thể tấn công các mục tiêu lớn trên mặt nước và cung cấp khả năng phòng thủ trên không cũng như chống tàu ngầm toàn diện.

Tàu tuần dương này được trang bị tên lửa hành trình Granit và hệ thống phòng không tiên tiến bậc nhất, đồng thời được trang bị các tên lửa đất đối không, pháo binh và vũ khí chống tàu ngầm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.