Thời sự Quốc tế

Tuần duyên Mỹ tập trận với Philippines, Nhật Bản trên Biển Đông

20/10/2019, 10:44

Lực lượng Tuần duyên Mỹ tập trận với Philippines, Nhật Bản trên khu vực Biển Đông.

img
Tàu tuần duyên Mỹ - ảnh tư liệu minh họa.

Theo truyền thông Mỹ, giữa tuần này, tàu tuần duyên Stratton cùng với bốn tàu của Hải quân của Hoa Kỳ khởi hành từ cảng Puerto Princesa ở đảo Palawan leeng đường tham gia tập trận với các đối tác Philippines và Nhật ở Biển Đông.

Lực lượng Tuần duyên Mỹ đang tham gia một cuộc thao dượt hàng năm, trong đó có Hải quân Hoa Kỳ và Philippines và Lực lượng Phòng vệ hàng hải Nhật Bản.

Báo Stars and Stripes của quân đội Mỹ cho hay, cuộc tập trận có tên "Hoạt động huấn luyện hàng hải Sama Sama", đang được tiến hành trong tuần này ở đảo Palawan, hòn đảo gần quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam - PV) nhất.

Từ Puerto Princesa, Đại tá Hải quân Antoinette McCann nói với báo chí Mỹ rằng Tuần duyên Hoa Kỳ có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo cho an ninh và thịnh vượng của khu vực.

“Hải quân Hoa Kỳ và Cảnh sát biển Hoa Kỳ có mối quan hệ rất bền chặt. Cả hai lực lượng chúng tôi đều làm việc trong lĩnh vực hàng, Đại tá McCann nói.

“Chúng tôi cũng khuyến khích Philippines và Nhật Bản nỗ lực hợp tác, và loại bỏ những khác biệt,” bà nói thêm.

Lực lượng Tuần duyên Hoa Kỳ đã duy trì việc tuần tra thường xuyên ở Tây Thái Bình Dương kể từ năm 2018, với tàu Stratton thay thế cho tàu USCGC Bertholf vào tháng 6 năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.