Thời sự Quốc tế

Tuần duyên Mỹ theo dõi tàu Nga xuất hiện gần đảo Hawaii

19/01/2023, 20:00

Tuần duyên Mỹ thông báo đang theo dõi tàu nghi là tàu do thám của Nga hoạt động trong vùng biển quốc tế gần đảo Hawaii.

Trong thông báo ngày 18/1, Lực lượng Tuần duyên Mỹ (USCG) cho biết: “Trong những tuần gần đây, Tuần duyên Mỹ đang theo dõi một tàu Nga, được cho là tàu thu thập thông tin tình báo, xuất hiện ngoài khơi đảo Hawaii” trong lúc căng thẳng giữa Washington và Moscow gia tăng liên quan đến chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.

USCG cho biết chưa phát hiện tình huống bất thường và sẽ tiếp tục theo dõi sát sao hoạt động của tàu Nga đồng thời "phối hợp với các đối tác thuộc Bộ Quốc phòng, cung cấp thông tin cập nhật về hoạt động của tàu nước ngoài nhằm khuyến khích tuân thủ, thực thi các quy tắc hàng hải quốc tế”.

img

Hình ảnh tàu Nga hoạt động trong vùng biển quốc tế gần đảo Hawaii. Ảnh - Bộ Quốc phòng Mỹ

Phía Nga chưa phản hồi trước thông tin trên.

Đây không phải lần đầu tiên tàu nghi là tàu do thám của Nga xuất hiện ở vùng biển ngoài khơi nước Mỹ.

Trước đó, năm 2019, tàu trinh sát của Nga - tàu Viktor Leonov được phát hiện di chuyển ở vùng biển ngoài khơi bang South Carolina và Florida. Trao đổi với hãng tin CNN, 2 quan chức Mỹ cho rằng con tàu hoạt động theo “cách thức không an toàn” khi không bật đèn chuyên dụng trong điều kiện tầm nhìn hạn chế, không phản hồi khi các tàu thương mại tìm cách liên lạc nhằm tránh khả năng xảy ra va chạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.