Văn hóa - Giải Trí

Tuần lễ thời trang Quốc tế: Sàn diễn kín đồ ứng dụng

29/10/2018, 08:07

Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Thu - Đông 2018 (VIFW Thu - Đông 2018) chỉ có sự tham gia của các...

22

Mẫu nhí trình diễn trong BST dành cho mẹ và bé của nhà thiết kế Thảo Nguyễn

Vắng mặt các nhà thiết kế tên tuổi

Tổ chức tới mùa thứ 8, Tuần lễ thời trang Quốc tế dần trở thành một thương hiệu quen thuộc với giới mộ điệu thời trang. Đây có thể coi là một sân chơi thời trang uy tín khi ngành Thời trang Việt Nam đang bắt đầu phát triển, cùng với những tên tuổi NTK nổi tiếng trong nước từng tham gia trước đây như: Nguyễn Công Trí, Chung Thanh Phong, Lê Thanh Hòa… hay nhiều NTK nước ngoài như: Frederick Lee (Singapore), On Aura Tout Vu (Pháp), Antonio Grimaldi (Ý), Atelier Chardon Savard (Pháp)… giúp sự kiện được nâng tầm.

Nhưng có thể thấy rõ một điều, bước sang mùa thứ 8 này, số lượng NTK tham gia VIFW đã giảm đi khá nhiều. Nếu năm 2016 có 20 NTK trong và ngoài nước, năm 2017 có 9 NTK cùng các thương hiệu. Thế nhưng, ở VIFW 2018, chỉ có 2 NTK Việt Nam là Lâm Gia Khang và Nguyễn Tiến Truyển, 3 NTK quốc tế gồm: Mert Erkan (Thổ Nhĩ Kỳ), Jorge Duque (Colombia) và Jovana Benoit (Haiti), còn lại là những thương hiệu thời trang và 5 NTK trẻ đến từ Học viện Thiết kế thời trang London. Trong đó, Lâm Gia Khang và Nguyễn Tiến Truyển đều là những NTK trẻ, ít người biết đến.

Có thể thấy, VIFW Thu - Đông 2018 dành nhiều đất hơn cho các thương hiệu thời trang mới. Giải thích về điều này, bà Lê Thị Quỳnh Trang, Chủ tịch Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam cho hay, Tuần lễ thời trang không chỉ là nơi tôn vinh các NTK mà còn mong muốn xây dựng nền công nghiệp thời trang Việt Nam. Đã là nền thời trang thì không chỉ có sự đóng góp của các NTK cá nhân với các bộ sưu tập mà còn có những thương hiệu. Nhất là trong tình hình hiện nay, các thương hiệu thời trang xuất hiện nhiều với những hệ thống cửa hàng dày đặc.

“Một NTK cũng như một thương hiệu, thành công hay không là ở khả năng bán được hàng chứ không phải dừng ở mức ra mắt các bộ sưu tập. Nếu có thiết kế mà không có người mua, không có người muốn sở hữu thì không thể gọi đó là thành công. Do đó, chúng tôi không chỉ chào đón các NTK mà còn cả các thương hiệu, vì họ cũng đã được người tiêu dùng đón nhận”, bà Quỳnh Trang nói và cho biết thêm, BTC muốn tôn vinh các thương hiệu nên quyết định trẻ hóa Tuần lễ thời trang năm nay.

Thời trang trẻ em, thời trang ứng dụng nhan nhản

Thiếu vắng NTK đình đám cũng khiến tuần lễ thời trang phần nào giảm nhiệt, chưa kể điều này còn khiến số lượng show diễn cũng bị giảm đi. Năm 2015, VIFW có 20 show diễn của 20 NTK. Năm 2016 có 19 show diễn của các NTK và thương hiệu. Năm 2017 có 17 show diễn thì năm 2018 chỉ có 15 show diễn. Thế nhưng, ở một khía cạnh khác, sự tham gia của các thương hiệu mang tới nét mới cho các bộ sưu tập (BST) năm nay.

Cùng với cuộc đua của các thương hiệu, các BST được trình làng cũng mang tính ứng dụng cao hơn. Cũng dễ hiểu bởi các thương hiệu thường nhắm trực tiếp tới khách hàng nên mang tính thực tế cao hơn. Ngoài ra, Tuần lễ Thời trang năm nay không chỉ có các BST dành cho phái nữ mà còn có đất cho các thương hiệu thời trang nam và thời trang trẻ em. Đây có thể coi là một luồng gió mới cho tuần lễ thời trang năm nay. Nếu như các tuần lễ thời trang trước đây thường có rất ít hoặc thậm chí không có BST thời trang dành cho nam thì năm nay, có tới 4 thương hiệu thời trang nam tham gia. Đặc biệt, các hãng thời trang nam toàn bộ là đồ “made in Vietnam”.

Riêng về thời trang trẻ em, bà Quỳnh Trang nhấn mạnh, bây giờ là thời ăn ngon mặc đẹp, các em nhỏ cũng cần những bộ trang phục đẹp cho riêng mình. Thị trường có cầu mới có cung, các hãng thời trang cho trẻ em cũng xuất hiện ngày càng nhiều. Nhiều đơn vị còn tổ chức cả tuần lễ thời trang dành cho trẻ em. Bởi vậy, BTC muốn đa dạng hóa các lứa tuổi trong chương trình. Do thời trang không chỉ là những BST trên sàn diễn mà còn phải đi vào đời sống, phải có nhiều người mặc và sở hữu thì người làm thời trang mới có thể sống, có điều kiện phát huy đam mê của mình.

Mang tới những BST do người mẫu lớn và mẫu nhí cùng trình diễn, NTK Thảo Nguyễn tâm sự, chị hướng thương hiệu của mình tới thị trường mẹ và bé. Bởi, hiện nay, không chỉ người lớn mới có nhu cầu làm đẹp mà cả trẻ em. “Khi các em nhỏ đi chơi, đi dự tiệc cùng gia đình hay trong bữa tiệc sinh nhật của các em hoặc bạn bè, những trang phục lộng lẫy sẽ rất phù hợp. Chúng tôi quyết định đưa ra BST có những chất liệu lông, được thay đổi để mới lạ hơn, phù hợp với mùa Thu - Đông”, Thảo Nguyễn chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.