Xã hội

Tuần này "chốt" nguyên nhân cá chết hàng loạt ở biển miền Trung

25/04/2016, 09:24

Bộ TN&MT cho biết, kết luận chính thức vụ cá chết hàng loạt ở biển miền Trung sẽ có trong tuần này.

ca-chet-hang-loat

Bộ TN&MT cho biết kết luận chính thức vụ cá chết hàng loạt ở biển miền Trung sẽ có trong tuần này.

Liên quan đến vụ cá chết hàng loạt ở biển miền Trung, ngày 24/4 Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có buổi kiểm tra tại một số cơ sở nuôi trồng thủy sản thuộc TX. Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo các bên liên quan sớm xác định nguyên nhân và hỗ trợ người dân ổn định việc nuôi trồng và đánh bắt thủy sản.

Tại buổi làm việc với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, đại diện Bộ Tài Nguyên và Môi trường (TN&MT) đã cam kết công bố kết luận chính thức về vụ cá chết trong vòng 5 ngày tới. Như vậy, trong tuần này, nguyên nhân cá chết hàng loạt sẽ được công bố.

Trong một diễn biến liên quan, tờ Vov đưa tin, khi kiểm tra, Tổng cục Môi trường đã xác định công ty Formosa (Khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh) đã súc xả đường ống nhưng không thông báo.

Ngoài ra, những hóa chất mà Formosa nhập để súc đường ống cũng đã được gửi đi phân tích. Theo thông tin ban đầu, những chất này gồm chất chống gỉ, làm sạch bề mặt kim loại.

Bên cạnh đó, trong buổi làm việc chiều 24/4, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng yêu cầu nếu trong nước không xác định được nguyên nhân thì có thể hợp tác với chuyên gia quốc tế, theo Lao động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.