Thế giới

Tuần này, Mỹ sẽ trừng phạt nhằm vào nhiều tỉ phú thân ông Putin

05/04/2018, 07:44

Mỹ sẽ trừng phạt các tỉ phú Nga trong tuần này liên quan đến việc Washington cáo buộc Moscow can thiệp bầu cử Mỹ.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald trump

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ trừng phạt những tỉ phú có quan hệ thân thiết với Tổng thống Nga Vladimir Putin 

Mỹ dự định trừng phạt các tỉ phú Nga trong tuần này liên quan đến việc Washington cáo buộc Moscow can thiệp bầu cử Mỹ - hãng tin Reuters dẫn nguồn thạo tin cho biết ngày 4/4. Đây có thể là động thái khiêu khích nhất từ trước tới nay nhằm vào tầng lớp doanh nhân của Nga.

Động thái trên được cho là ảnh hưởng tới những người thân cận với Tổng thống Nga Vladimir Putin, chính phủ Nga, phản ánh việc Washington muốn Nga phải chịu trách nhiệm về cáo buộc can thiệp bầu cử Mỹ mà Moscow lâu nay vẫn bác bỏ, kể cả khi Tổng thống Mỹ Donald Trump hy vọng có mối quan hệ tốt với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Lâu nay ông Trump luôn đối mặt với những lời chỉ trích kịch liệt vì không hành động mạnh mẽ để trừng phạt Nga liên quan tới cáo buộc này.

Theo hai nguồn tin, lệnh trừng phạt sẽ được đưa ra vào sáng sớm 5/4, theo giờ Washington sau quyết định ngày 15/3 của Mỹ về trừng phạt 19 cá nhân và 5 tổ chức bao gồm cơ quan tình báo Nga vì tấn công mạng vốn là đề tài dai dẳng suốt hai năm nay.

Hiện nay, Nhà Trắng và Bộ Tài Chính Mỹ chưa bình luận về việc có áp lệnh trừng phạt hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.