Hồ sơ tài liệu

Tuần này, Tổng thống Park Geun-hye có thể bị thẩm vấn trực tiếp

06/02/2017, 06:32

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye sẽ bị điều tra trực tiếp trong tuần này, liên quan tới bê bối tham nhũng.

Tuần này, Hội đồng độc lập điều tra v

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye sẽ bị điều tra trực tiếp trong tuần này, liên quan tới bê bối tham nhũng, lạm dụng quyền lực đang làm rúng động chính trường Seoul.

Đây là lần đầu tiên, công tố viên Hàn Quốc thực hiện cuộc điều tra trực tiếp với một Tổng thống chưa mãn nhiệm – Yonhap dẫn lời một quan chức đến từ Hội đồng độc lập điều tra vụ bê bối của Tổng thống cho biết ngày 5/2.

Hiện nay, người dẫn đầu Hội đồng đồng độc lập Park Young-soo đang đàm phán với các luật sư của Tổng thống về kế hoạch thẩm vấn trực tiếp vào ngày 8-9/2. Địa điểm thực hiện có thể tại bên trong Dinh Tổng thống (Nhà Xanh - Cheong Wa Dae) hoặc một nơi nào đó thuộc Chính phủ bên ngoài tòa nhà này. Ngày 3/2 vừa rồi, nhóm công tố viên đặc biệt có ý định lục soát văn phòng của Tổng thống tại Nhà Xanh nhưng đã bị từ chối vì lý do bảo mật.

Nội dung cuộc thẩm vấn sẽ xoay quanh vai trò của Tổng thống trong cáo buộc Tập đoàn Samsung phải đóng góp tài chính cho các tổ chức văn hóa do bạn thân Tổng thống Choi Soon-sil điều hành để đổi lại các quyền lợi khác. Đồng thời, công tố viên cũng điều tra Tổng thống về vai trò của bà trong việc tạo ra một danh sách đen các nhân vật văn hóa và nghệ sĩ, hành động được cho là phân biệt đối xử và vi phạm hiến pháp. Về phía mình, trước nay, bà Park luôn bác bỏ mọi cáo buộc trên. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.